Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Viêm chân răng nên điều trị như thế nào?

Viêm chân răng hay còn gọi là bệnh lý nha chu. Đây là liên quan đến các tổ chức quanh răng. Khị bị viêm chân răng thì khả năng tất cả các tổ chức quanh răng bị viêm là rất lớn. Cho nên, người bệnh nếu được chẩn đoán viêm chân răng cũng có nghĩa là cần xác định cả tổ chức quanh răng đang gặp vấn đề và sẽ phát sinh những biểu hiện của bệnh viêm chân răng. Vậy nguyên nhân là gì? Cách chữa trị ra sao? tẩy trắng răng sâu có được không? 



Các triệu chứng viêm chân răng thường gặp
Các triệu chứng viêm chân răng thường gặp
Triệu chứng viêm chân răng ở người lớn

Viêm chân răng xảy ra do vi khuẩn tích tụ trên mảng bám và vôi răng gây ra, khi sức đề kháng đề kháng yếu thì tình trạng bệnh phát triển nhanh hơn. Triệu chứng của bệnh có thể nhận biết qua các biểu hiện sau:

- Nướu bị sưng đỏ, không còn màu hồng hào như bình thường.

- Nướu có xu hướng tách ra khỏi răng, xuất hiện ổ mủ giữa răng và nướu.

- Hơi thở có mùi khó chịu.

- Răng bị viêm sẽ nhạy cảm hơn với các loại đồ ăn nóng, lạnh hoặc chua.

- Viêm chân răng ở mức nặng thì răng có xu hướng thưa ra hoặc lung lay, nhiều trường hợp nước bị tụt khỏi lợi khiến cho chân răng dài ra.


Viêm chân răng gây nguy hiểm gì?


Viêm chân răng gây nguy hiểm gì? răng khôn có nguy hiểm không? Nhận biết các triệu chứng viêm chân răng để có cách điều trị kịp thời, tuy nhiên, trước khi tìm hiều về cách điều trị bạn nên biết nức độ nguy hiểm mà viêm chân răng gây ra cho răng miệng:

- Gây tổn thương đến tủy rồi lan dần đến chóp răng. Bởi vì bệnh này phát triển âm thầm nên nhiều người bỏ qua và chủ quan. Đến khi phát hiện ra các triệu chứng viêm chân răng ở trên thì việc điều trị đã biến chuyển qua giai đoạn tương đối khó khăn và cần nhiều thời gian.

- Nếu phụ nữ đang mang thai mắc phải thì dễ dẫn đến tình trạng sinh non hoặc bị thiếu cân. Bệnh mãn tính làm tăng prostaglandin, gây nên sự giãn co thắt tử cung. Ngoài ra, việc viêm nướu ở mẹ đã đi vào máu của trẻ ảnh hưởng đến sức đề kháng sau này.

Chưa kể đến, trong quá trình viêm chân răng những cơn đau ê buốt và tăng dần theo thời gian khiến cho việc sinh hoạt thường ngày trở nên khó khăn. Chính vì thế, điều trị sớm viêm chân răng là cách để ngăn ngừa các biến chứng không đáng có.


Viêm chân răng nên điều trị như thế nào?


Muốn điều trị triệt để viêm chân răng thì tốt nhất nên điều trị sớm và thực hiện ở nha khoa uy tín. Nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm chân răng là do cao răng nên việc cạo cao răng là chỉ định đầu tiên mà bác sĩ nha khoa dành cho bạn.

Hiện nay công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm và chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng sau khi thực hiện tại các nha khoa khá phổ biến. Mũi siêu âm tác động đến cao răng làm bong mảng bám cao răng mà không tác động đến nướu và chân răng, không gây đau nhức hay chảy máu chân răng.

Nếu trong trường hợp nặng, sau khi cạo cao răng thì nên kết hợp với các loại thuốc đặc trị như:

– Lysozyme: có tác dụng diệt khuẩn và các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu.

– Carbazochrome: Phòng ngừa và giảm tính mỏng manh của thành mạch, gia tăng sự đàn hồi và ngăn chặn sự phát triển của bệnh viêm chân răng.

– Tetracyclin, Pennicilline, Docyxyline, Amoxicyline, Metronidazol: kháng sinh uống hoặc tiêm để chống viêm, giảm đau và chống nhiễm trùng.

Để có được phương pháp điều trị viêm chân răng cũng như ngăn chặn các triệu chứng viêm chân răng biến chứng thì cần phải có sự thăm khám kĩ lưỡng của bác sĩ. Viêm chân răng có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào việc phát hiện sớm hay trễ bệnh lý và phương pháp điều trị bệnh lý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Viêm chân răng nên điều trị như thế nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 23 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.