Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bị viêm nha chu có chữa được không

Nha chu là tổ chức quanh răng được cấu tạo bởi nướu, xương ổ răng, lớp cement bao quanh gốc răng và hệ thống dây chằng nha chu nối liền răng với xương ổ răng. Khi nướu răng khỏe mạnh sẽ có màu hồng nhạt, bám chặt vào chân răng giữ cho răng vững chắc và có nhiệm vụ bảo vệ phần xương ổ răng nằm bên dưới lợi. Bệnh viêm nha chu có chữa được không? bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Bị viêm nha chu có chữa được không
Điều trị viêm nha chu tại nha khoa
Bệnh viêm nha chu có nguy hiểm không?

Bệnh viêm nha chu có nguy hiểm không? răng sứ titan sử dụng được bao lâu? Nha chu là tổ chức quanh răng được cấu tạo bởi nướu, xương ổ răng, lớp cement bao quanh gốc răng và hệ thống dây chằng nha chu nối liền với xương ổ răng. Khi nướu răng khỏe mạnh sẽ có màu hồng nhạt, bám chặt vào chân răng giữ cho răng vững chắc, có nhiệm vụ bảo vệ phần xương ổ răng nằm bên dưới.

Khi các mảng bám cao răng tồn tại xung quanh cổ răng và dưới nướu không được làm sạch, các độc tố vi khuẩn tạo ra sẽ xâm nhập mô nướu gây viêm và phá hủy các mô nâng đỡ khiến nướu răng dần tách khỏi mặt răng, khiến răng lung lay và gây ra viêm nha chu. 

Ngoài việc phá hủy các mô nâng đỡ răng, làm tiêu xương ổ răng, gây mất răng thì đối với phụ nữ mang thai sẽ có thể dẫn đến sinh non hoặc sinh con thiếu cân. Vì thế, việc lo lắng viêm nha chu có chữa được không là điều dễ hiểu.


Viêm nha chu có chữa được không?


Rất nhiều người nghĩ răng, viêm nha chu có chữa được không là hoàn toàn không thể. Tuy nhiên, để điều trị bệnh đúng cách, bạn nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ khám và lên phác đồ chữa trị thích hợp. Có thể chữa viêm nha chu theo những cách sau:

- Thuốc kháng sinh và giảm đau: bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh và giảm đau khi tình trạng viêm ở giai đoạn đầu, tùy theo tình trạng cụ thể mà sẽ có chỉ định về liều lượng và thời gian sử dụng đối với mỗi bệnh nhân.

- Lấy cao răng: vệ sinh răng miệng, lấy cao răng cũng là một trong những thao tác được thực hiện đầu tiên trong việc điều trị viêm nha chu. Hầu hết nguyên nhân gây viêm nha chu đều do vi khuẩn ở cao răng gây nên, do đó, việc lấy cao răng sẽ giúp loại bỏ được yếu tố gây bệnh, giúp việc điều trị viêm nha chu dễ dàng hơn.

Sau khi lấy cao răng, bác sĩ sẽ tiến hành xử lý gốc răng, thủ thuật này được sử dụng để điều trị viêm nha chu ở mức độ nhẹ.

- Điều trị phẫu thuật: những trường hợp bị viêm nha chu nặng, phần xương bị tiêu, dây chằng nha chu bị tổn thương không thể tự phục hồi được. Phẫu thuật loại bỏ túi nha chu để làm giảm độ sâu của túi nah chu, giúp cho việc vệ sinh làm sạch mảng bám vi khuẩn trên nướu răng được tốt hơn. 

Hoặc có thể phẫu thuật ghép mô mềm, nhằm mục đích phục hồi những hư hại và ngăn chặn tụt nướu. Phẫu thuật có thể tiến hành ở 1 hoặc nhiều răng đem lại sự hài hòa của đường viền nướu và cải thiện tình trạng ê buốt răng.

Để phòng tránh bệnh cũng như bệnh tái phát bệnh, bên cạnh viêm nha chu có chữa được không thì bạn phải có chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách. Định kì 6 tháng/lần nên đến lấy cao răng để phòng tránh bệnh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Bị viêm nha chu có chữa được không Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 18 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.