Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Thực phẩm giảm đau nhức hiệu quả trong quá trình mọc răng khôn

Em muốn hỏi trong thời kỳ mọc răng khôn nên ăn gì và mọc răng khôn uống thuốc gì để bớt đau? Em có chiếc răng khôn mọc cách đây vài tháng rồi, cứ thi thoảng lại thấy răng đau dữ dội đến mức bị sốt. Bạn bè em bảo nên hỏi bác sĩ về chế độ ăn uống thì sẽ đỡ hơn. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp em ạ!

Thực phẩm giảm đau nhức hiệu quả trong quá trình mọc răng khôn

Khi mọc răng khôn, ai cũng sẽ cảm thấy đau nhức, khó chịu, bởi răng khôn nằm trong cùng, nơi có vị trí xương hàm và nướu dày nhất. Vì vậy để mọc, răng khôn phải tự trồi lên và làm tổn thương nhất định đến nướu răng, gây sưng tấy và đau rát cho người bệnh. Trong thời gian mọc răng, người bệnh cần vệ sinh răng miệng kỹ hơn, để ý đến việc ăn uống để đảm bảo không gây tổn thương vị trí răng khôn đang mọc. 


Vậy, mọc răng khôn nên ăn gì? Sau đây là một số loại thực phẩm người bệnh nên dùng:

- Những loại thực phẩm mềm, mịn dễ nhai như: cháo, súp,… sẽ giúp người bệnh tránh việc cung hàm hoạt động quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến vị trí răng khôn đang mọc.

- Bệnh nhân nên bổ sung thêm một số loại rau, củ, quả, tốt cho quá trình giảm đau, lành thương như cà rốt, dâu tây, khoai lang,… Có thể chế biến chúng thành các loại sinh tố, nước ép để sử dụng hiệu quả và cơ thể hấp thụ tốt hơn.

- Sử dụng các loại sữa chua, sữa đậu nành, các chế phẩm từ sữa,… có thể giúp giảm đau hiệu quả, đồng thời bổ sung thêm nhiều canxi và protein giúp răng chắc khỏe, giảm sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại.

Nhổ răng khôn khi bị mọc lệch mọc ngầm để giảm đau nhức

Mọc răng khôn bị đau nhức, khó chịu là triệu chứng rất hay gặp phải, vì thế người bệnh không cần quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng nên đến ngay các cơ sở nha khoa có uy tín để thăm khám và kiểm tra kỹ, bởi mọc răng khôn nên ăn gì và kiêng ăn gì chỉ giúp vết thương giảm đau. 

Nếu răng khôn đang bị lệch, mọc ngầm đâm vào răng số 7, mọc ngang dưới nướu,… thì cần nhổ ngay, vì để lâu cơn đau sẽ ngày càng dữ dội hơn và dễ phát sinh nhiều vấn đề nguy hiểm.


Khi đến nha khoa, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chụp X-quang chiếc răng đang mọc để kiểm tra mầm răng có vị trí như thế nào, từ đó mới xác định cụ thể việc mọc răng khôn của người bệnh có bị các vấn đề lệch, ngầm,… hay không. Nếu cần thiết, các bác sĩ tiến hành nhổ bỏ để tránh gây ảnh hưởng đến răng khác và hoạt động ăn nhai.
Thực phẩm giảm đau nhức hiệu quả trong quá trình mọc răng khôn Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.