Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Những ảnh hưởng khi mọc răng khôn

Cháu muốn biết răng khôn là gì và có nên nhổ răng khôn không khi bị đau nhức ạ? Cháu mọc 2 chiếc răng khôn hàm trên, tình trạng đau nhức răng diễn ra thường xuyên, liên tục. Cháu không ăn uống được gì, người mệt mỏi khó chịu như bị sốt.

Những ảnh hưởng khi mọc răng khôn

Khi răng khôn hàm dưới mọc ngầm, có thể sẽ có nang thân răng bao quanh và gây viêm nhiễm. Răng khôn mọc lệch sẽ dễ gây kẹt thức ăn và khó vệ sinh răng miệng, dẫn đến viêm nhiễm, hôi miệng và đôi khi cứng hàm. Răng khôn hàm trên nếu thiếu chỗ thường mọc chếch ra phía má và phía sau. Trong lúc ăn nhai, bệnh nhân dễ cắn phải má.


Nói chung, răng khôn hàm dưới thường gây biến chứng nhiều hơn và nặng hơn hàm trên. Biến chứng thường gặp khi răng khôn hàm dưới mọc lệch là viêm túi quanh răng khôn rồi lan ra mô mềm xung quanh. Bệnh viêm lợi tái phát nhiều lần chừng nào răng khôn chưa được hỗ trợ điều trị, và càng ở những lần tái phát sau mức độ nguy hiểm càng cao.

Ngoài ra, mọc răng khôn cũng là nguyên nhân huỷ hoại xương và răng xung quanh. Khi răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị tiêu hủy, lung lay, nhiều khi gây sâu răng, và cuối cùng là rụng răng.

Áp dụng cách chữa đau răng khôn tại nha khoa

Với các cách chữa đau răng khôn bằng phương pháp tự nhiên hay giảm đau bằng thuốc trên đây chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, không có tác dụng giải quyết tận gốc chứng đau do răng khôn gây ra.

Hiện nay, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì bạn cũng không cần quá lo lắng việc bị mọc răng khôn phải làm sao nữa. Giờ đây, nhổ răng khôn mọc lệch cũng không còn quá nguy hiểm hay đau đớn như trước kia bởi bác sĩ nha khoa có thể xác định được chính xác độ lệch cũng như có chỉ định trích mủ, cắt lợi trùm hay nhổ răng.


Sau khi được bác sĩ răng miệng gây tê tại chỗ bằng thuốc tê dạng xịt, bệnh nhân hoàn toàn không có cảm giác đau tại vùng răng cần nhổ, thân răng khôn sẽ được cắt góc tì vào răng số 7 nhằm thu hẹp thể tích răng số 8 và đưa răng khôn ra khỏi vị trí tự nhiên giảm nguy cơ làm lung lay răng số 7 khi thực hiện động tác nạy răng số 8. Nếu đường ra hẹp, có thể chia răng số 8 ra nhiều phần hơn nữa để lấy từng phần ra nhằm giảm thiểu tác động đến nướu và xương hàm.
Những ảnh hưởng khi mọc răng khôn Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.