Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Điều trị u nang xương hàm dưới như thế nào?

U nang xương hàm do răng là một bệnh lý thường gặp, tạo nên những tổn thương dạng hốc trong chứa dịch loãng. Tổn khuyết do nang gây nên có thể nhỏ tập trung ở một vị trí như u hạt, nang chân răng, có khi nang lan rộng tiêu phần lớn xương hàm làm thay đổi khớp cắn, biết dạng khuân mặt, ảnh hưởng nhiều đến chức năng và thẩm mĩ. Điều trị u nang xương hàm dưới như thế nào? tẩy trắng răng có đau không?



Điều trị u nang xương hàm dưới như thế nào?
U nang xương hàm dưới là bệnh lý thường gặp

Nguyên nhân gây u nang xương hàm dưới

Nang là một túi của tổ chức, có chứa dịch hoặc các chất mềm trong đó. Nang có thể lan rộng ra tổ chức gồm mặt, miệng, hàm và hình thành quanh hoặc cạnh răng được gọi là nang răng. Nang là một phản ứng của cơ thể với hoàn cảnh và thường phát triển chậm, có thể vô trùng hoặc nhiễm trùng. U nang xương hàm dưới thường xuất hiện do các nguyên nhân:

Tin xem nhiều: răng sứ titan sử dụng được bao lâu

- Nhiễm tùng chân răng gây nên hoại tử tủy răng.

- Tủy hoại tử giải phóng độc tố tại chóp răng dẫn đến viêm quanh chóp răng.

- Quá trình viêm tủy kéo dài hình thành u hạt quanh răng, kích thích sự hoại tử và phá hủy các tế bào biểu mô Malassez còn sót lại ở dây chằng quanh răng, dẫn đến hình thành u nang hàm dưới. 


Điều trị u nang xương hàm dưới như thế nào?


U nang xương hàm dưới muốn điều trị triệt để chỉ có duy nhất phương pháp phẫu thuật khi u còn nhỏ và cắt đoạn xương khi u phát triển lan rộng. Phẫu thuật này được chỉ định khi:

- Sự phát triển của u nang gây xói mòn sàn của xương, xoang hàm.

- Khối u xâm nhập vào khoang hàm bành trướng vào hốc mắt.

- Khối u nang do răng xương hàm có thể phá vỡ bờ dưới xương hàm, gây gãy xương bệnh lý, phá vỡ lồi cầu gây lệch mặt,…

- Chọc vào răng bị viêm sẽ gây đau nhói, điều này có nhiều khả năng là tủy răng đã bị viêm nặng. 

Khi nhận thấy xương hàm mặt có những dấu hiệu bất ổn, bạn nên đến ngay bệnh viện để bác sĩ thăm khám và lên phác đồ phẫu thuật nang xương hàm do răng kịp thời, ngăn chặn những diễn biến phức tạp của bệnh. 


Phẫu thuật u nang xương hàm dưới


Trước khi phẫu thuật u nang xương hàm dưới, cần xác định rõ kích thước của nang, mức độ khuyết của xương hàm, xương ổ răng, tình trạng của răng để có giải pháp xử lý thích hợp. Tùy theo từng trường hợp mà có phương án phẫu thuật khác nhau:

- Nang cuống răng nhỏ, xương ổ răng tốt: bác sĩ sẽ điều trị tủy răng trước, sau đó hàn kỹ các ống tủy, tiến hành ctaws bỏ cuống răng, lấy bỏ hết vỏ nang răng. Đường mổ đi trực tiếp vào niêm mạc lợi ngay tại vị trí cuống răng.

- Không thể bảo tồn răng, xương ổ răng đã tiêu quá nhiều: biện pháp nhổ răng là thích hợp trong trường hợp này, đường mổ phải đi qua đường viền cổ răng phía ngoài, kết hợp nhổ bỏ răng và lấy bỏ vỏ nang.

- Nang to xương hàm dưới: xác định rõ mức độ vững chắc của bờ dưới xương hàm để quyết định lấy bỏ u nang đơn thuần hay cần dùng nẹp tăng cường đề phòng gãy xương hàm.

- Khuyết hổng xương sau lấy bỏ nang: chỗ khuyết hổng sẽ được bù đắp bằng tổ chức xơ hoặc biểu mô hóa. Nếu lớn có thể trám bít bằng các vật liệu tự thân (vạt cơ, xương..), xương đồng loại, chất trơ (cacbon, xi măng…)

Phẫu thuật u nang xương hàm dưới rất phức tạp, đòi hỏi cơ sở điều trị phải có đầy đủ chuyên môn và chức năng về nha khoa và phẫu thuật hàm mặt. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn một địa chỉ uy tín, có bác sĩ giỏi cùng máy móc hiện đại để đảm bảo quá trình điều trị tốt nhất.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com

Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


Điều trị u nang xương hàm dưới như thế nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 21 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.