Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Răng khôn bị sâu có trám được không? Là chiếc răng nằm trong cùng của cung hàm, mọc ở độ tuổi trưởng thành khi xương hàm đã đủ và vững chắc nên răng không sẽ gây ra nhiều vấn đề phức tạp. Trong số đó phải kể đến trường hợp răng khôn bị sâu, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không xử lý kịp thời. Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về tình trạng này qua bài viết sau đây nhé.


Răng khôn bị sâu có trám được không?
Răng khôn bị sâu có được trám không cần phải xem xét ở nhiều yếu tố, nếu răng khôn mọc thẳng và không ảnh hưởng đến răng khác thì có thể trám răng. Bác sĩ sẽ làm sạch môp răng bị sâu và sử dunhj vật liệu trám răng để bít lại vị trí răng sâu. Tuy nhiên, nếu răng mọc lệch, mọc ngầm ảnh hưởng đến răng khác thì việc trám răng sẽ không thể thực hiện được.

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn
Răng khôn bị sâu có trám được không

Mặc dù răng khôn có thể trám được khi răng mọc thẳng nhưng trên thực tế, các ca trám răng khôn rất ít và bác sĩ nha khoa cũng không khuyến khích việc trám răng này. Bởi vì vị trí của răng khôn ở trong cùng, thường chen lấn, bị kẹt với răng số 7 và ảnh hưởng đến răng, nếu thực hiện trám có thể miếng hàn sẽ bị bong tróc sau một thời gian sử dụng. Hoặc nếu kỹ thuật trám không đúng, tình trạng sâu răng có thể tái phát và nặng thêm.

Các bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ răng khôn thay vì thực hiện răng khôn bị sâu có trám được không. Ngoài ra, răng khôn mặc dù là răng hàm nhưng chức năng ăn nhai chính không đảm bảo, việc nhổ răng sẽ không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ hay ăn nhai nên bạn không cần lo lắng.

Nhổ răng khôn bằng công nghệ hiện đại
Nếu răng khôn bị sâu có trám được không được thay thế bằng phương pháp nhổ răng, bạn sẽ loại bỏ được nhiều nguy cơ gây hại và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất. Thao tác nhổ răng khôn hiện nay không còn nguy hiểm và đau nhức như trước khi đã có sự hỗ trợ của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm piezotome. 

Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ chụp X-quang để xác định cụ thể vị trí và hình dạng của răng khôn, giúp việc nhổ bỏ được dễ dàng và có độ an toàn cao nhất. Sau đó sẽ tiến hành gây tê để giảm đau cho bệnh nhân trong quá trình thực hiện. 

Công nghệ nhổ răng thế hệ mới sử dụng các mũi siêu âm tác động trức tiếp vào dây chằng nha chu để làm đứt chúng. Sau đó dùng dụng cụ lung lay và lây răng ra ngoài dễ dàng. So với cách dùng kìm nhổ thì máy siêu âm không chỉ an toàn, hạn chế đau nhức mà cong ít xâm lấn đến nướu giúp cho quá trình lành vết thương nhanh hơn. Sau 1-2 tuẩn nhổ răng, vết thường sẽ lảnh hẳn và bạn có thể ăn nhai bình thường.

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn
Sau khi nhổ răng khôn, hãy có chế độ vệ sinh răng miệng và ăn uống hợp lý để giúp đẩy nhanh quá tình lành thương, hạn chế được viêm nhiễm và biến chứng xảy ra:

- Chải răng 2-3 lần/ngày sau khi ăn bằng bàn chải mềm, dùng nước súc miệng kết hợp với chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám thức ăn.

- Ăn các thức ăn mềm, dễ nuốt sau khi nhổ răng để tránh làm tổn thương đến vết thương. Hạn chế ăn đồ ăn quá cứng, lạnh, chua cay để không bị viêm nhiễm và lở loét.

- Thăm khám định kì để bác sĩ kịp thời theo dõi và điều chỉnh các biến chứng có thể xảy ra.
Nếu muốn biết cụ thể tình trạng răng khôn bị sâu có trám được không, hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được khám và tư vấn cụ thể.
Bài viết trích nguồn tại: dichvulamrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn Reviewed by Tẩy trắng răng on 13 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.