Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nhổ răng khôn xong nên làm gì để giảm đau?

Chế độ dinh dưỡng từ lâu luôn được xem là một trong những yếu tố quyết định đến thể trạng cơ thể. Vết thương mau lành hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào điều này. Đối với vết thương do tiểu phẫu nhổ răng khôn gây ra cũng vậy. Vậy chế độ dinh dưỡng ra sao để vừa đảm bảo đủ chất, vừa không làm phương hại đến vết thương hở sau nhổ răng. Cùng tìm hiểu nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất trong bài viết dưới đây.

Vì sao mọc răng khôn thường xảy ra biến chứng?

Không phải cứ có răng khôn là nhổ. Trước đây, người ta thường tranh cãi về việc nhổ hay không nhổ chiếc răng này. Thực tế, câu trả lời sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng của tưng người. Có những người cả 4 răng số 8 đều mọc thẳng, ngay ngắn nhưng những người, răng khôn lại bị mọc lệch, mọc nằm ngang, mọc đâm vào màng má hay mọc quay ngược. Ở trường hợp răng khôn mọc thẳng thì bạn không nhất thiết phải nhổ bỏ. 


Một trường hợp khác mà chúng ta cần quan tâm hàng đầu đó là tình trạng răng khôn mọc lệch. Răng mọc không đúng hướng gây ra những hệ lụy khác nhau, đơn cử là việc răng chen lấn và làm tổn hại đến răng số 7 bên cạnh. Khi không được khắc phục kịp thời, răng số 7 sẽ lung lay, lâu ngày gây mất răng. 

Do răng số 8 nằm ở vị trí trong cùng hàm nên khó khăn trong việc vệ sinh. Không được vệ sinh sạch sẽ là điều kiện để vi khuẩn tích tụ và tấn công. Cộng với môi trường ấm và ẩm của khoang miệng, tổ chức vi khuẩn sẽ nhanh chóng sinh sôi gây viêm nhiễm, áp xe dẫn đến hôi miệng kéo dài, nguy hiểm hơn là u nang ổ xương răng. Khi đối diện với răng khôn mọc lệch, bạn cần nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ để ngăn ngừa tình trạng chuyển biến xấu thêm.

Nhổ răng khôn xong nên làm gì để giảm đau?

Nhổ răng khôn là kỹ thuật khá phức tạp và khó, bởi diễn biến mọc răng khôn khá phức tạp. Trong khi nhổ răng, bạn sẽ được tiêm thuốc tê để không cảm thấy đau đớn hay khó chịu nào. Tuy nhiên, khi nhổ răng xong cũng là lúc thuốc tê tan hết, bạn sẽ cảm thấy đau đớn ở vị trí răng khôn vừa nhổ.

Cách giảm đau ngay tức thì bạn có thể áp dụng tại nhà là chườm đá lạnh vào vị trí răng khôn, hoặc chườm khăn nóng. Cơn đau sẽ dịu đi nhanh chóng, bạn cũng không thấy đau nhức nhiều nữa.


Trong trường hợp cơn đau kéo dài, bị sưng tấy không có dấu hiệu giảm bớt bạn có thể uống thuốc giảm đau để giảm đau trong 1 vài giờ. Tuy nhiên, uống thuốc gì, liều lượng ra sao cần được sự hướng dẫn và cho phép của bác sỹ bạn mới nên uống để tránh tác dụng phụ hoặc biến chứng.
Nhổ răng khôn xong nên làm gì để giảm đau? Reviewed by trám răng tư vấn on 02 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.