Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng bị sứt mẻ ảnh hưởng thế nào?

Bác sĩ cho em hỏi bọc răng sứ duy trì được bao lâu. Vì em cần quay lại đi làm nên mong bác sĩ tư vấn cho em phương pháp nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả giúp em. Chân thành cám ơn bác sĩ. 

Răng bị sứt mẻ ảnh hưởng thế nào?

Trong trường hợp răng bị mẻ thì đều có thể khắc phục bằng cách trám răng hoặc bọc răng sứ. Tuy nhiên, bọc sứ chỉ áp dụng khi răng mẻ không quá 2/3 còn trám răng thì tỷ lệ này là 2/5. Nguyên nhân nếu răng bị mẻ vượt mức tỷ lệ này thì độ bền của răng sau khi phục hình không được đảm bảo, buộc phải điều trị nhiều lần.


Răng của con người rất bền nhưng có thể vì nhiều nguyên nhân mà bị gãy mẽ. Trường hợp của bạn Trung Dũng, vì bạn không nói rõ được tỉ lệ răng mẻ nhiều hay ít nên sẽ khó để bác sĩ đưa ra phương pháp khắc phục cho bạn. Tốt nhất bạn nên nhanh chóng đến nha khoa để được thăm khám kĩ hơn.

Có nên bọc sứ cho răng bị mẻ?

Bọc răng sứ 2 răng cửa khi chúng bị mẻ được xem là phương pháp tối ưu hơn mặc dù mức phí có phần nhỉn hơn đôi chút. Tuy nhiên, thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ đảm bảo độ bền sau khi phục hình, răng cứng chắc do chất liệu sứ nguyên khối, dễ dàng ăn nhai mà không phải lo bung sút như trám răng.

Chỉ duy nhất một điều gây cản trở chính là khi bọc sứ, răng thật bị mài để làm cùi nên việc bảo tồn răng thật rất khó. Do vậy, nếu bạn có khả năng tài chính và muốn răng đẹp tự nhiên, bền chắc thì giải pháp bọc răng sứ 2 răng cửa là thích hợp.

Vì thế, đối với trường hợp củ bạn Dũng trên đây, bạn có thể tham khảo mức chi phí cụ thể trám răng giá bao nhiêu cũng như bọc răng sứ giá bao nhiêu để lựa chọn phương pháp phù hợp.

Dựa theo phân tích về hai phương pháp trám răng cửa và bọc răng sứ, bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho tình trạng răng bị mẻ cũng như thu nhập của bản thân.


Theo các chuyên gia nha khoa, bọc răng sứ vẫn mang đến nhiều lợi ích hơn là trám răng cửa bởi độ bền được duy trì lâu dài, không phải trám đi trám lại nhiều lần. Hơn nữa, bọc sứ sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai cũng không thua kém gì răng thật của con người.

Răng cửa bị mẻ là tình trạng không ai mong muốn xảy ra, vì chúng được xem là răng “mặt tiền” của hàm răng, nếu chẳng may bị sứt mẻ, xỉn màu phải đi khắc phục ngay nếu không sẽ không cười hay giao tiếp thoải mái được và ăn uống cũng không ngon.
Răng bị sứt mẻ ảnh hưởng thế nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 15 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.