Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Implant nha khoa là gì? Bác sĩ nha khoa tư vấn

Implant nha khoa là gì? Chào bác sĩ nha khoa! Răng cửa của em vừa bị mất do va chạm giao thông, em được nhiều người khuyên nên trồng răng implant để phục hình răng đã mất. Tuy nhiên, em vẫn chưa thực sự hiểu implant là gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! ( Hà Linh- Tp.HCM)

Trả lời:

Chào bạn Hà Linh! Rất vui vì bạn đã gử câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc răng implant là gì của bạn, chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp như sau.

Implant nha khoa là gì? Bác sĩ nha khoa tư vấn 1
Cấu tạo của răng implant*

Implant nha khoa là gì? Bác sĩ nha khoa tư vấn


Implant nha khoa là phương pháp trồng răng giả đang được áp dụng phổ biến hiện nay và được nhiều người ưa chuộng. Sự ra đời của răng implant khắc phục được các nhược điểm của các phương pháp trồng răng truyền thống như hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ. 

Nhiều người thắc mắc implant nha khoa là gì? Bạn có thể hiểu răng, implant được xem là một ca tiểu phẫu nhỏ, bác sĩ sẽ sử dụng các trụ implant được làm bằng Titanium với kích thước phù hợp để cấy ghép trực tiếp vào bên trong xương hàm. 

Trụ implant đóng vai trò như chân răng đã mất, sau khi trụ đã tích hợp với xương hàm thì mão răng sứ sẽ được phục hình lên trụ răng, thành quá trình cấy ghép Implant, tạo thành một chiếc răng giả hoàn chỉnh, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai hiệu quả. 

Cấy ghép implant được đánh giá là an toàn và hiệu quả, ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm và có độ bền chắc cao, tuổi thọ kéo dài hơn 20 năm hoặc có thể tồn tại vĩnh viễn nếu được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. 

Implant nha khoa là gì? Bác sĩ nha khoa tư vấn 2
Răng implant đảm nhận chức năng giống răng thật*

Quy trình cấy ghép implant nha khoa


- Trước khi tiến hành cấy ghép implant, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám để kiểm tra tình trạng răng miệng, sức khỏe xương hàm. Phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng.

- Khi xác định bệnh nhân đủ điều kiện để cấy ghép, bác sĩ sẽ cấy ghép implant. Bác sĩ sẽ rạch phần nướu ở vị trí bị mất răng và cắm trụ implant vào. 

- Sau một thời gian, khi trụ implant bám chắc và tích hợp vào xương thì bác sĩ gắn mão sứ lên trên. Như vậy là bạn đã hoàn thành ca cấy ghép răng implant.

Kết thúc quá trình cấy ghép implant, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống phù hợp trong thời gian đầu.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về phương pháp cấy ghép implant đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để trồng răng hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm implant nha khoa là gì, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
Implant nha khoa là gì? Bác sĩ nha khoa tư vấn Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 01 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.