Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cười hở lợi có sửa được không? Sửa bằng cách nào?

Cười hở lợi có sửa được không? Cười hở lợi là tình trạng thường gặp phải và nó gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn mặt của người bệnh. Hiện với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã cho ra đời nhiều phương pháp phục hình tình hiện tượng này hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Nguyên nhân gây cười hở lợi

Nguyên nhân gây ra tình trạng cười hở lợi có thể vì những lý do sau:

- Cười hở lợi do răng mọc không bình thường, phần chân răng cắm sâu vào bên trong nướu, khiến chiều dài thân răng bị ngắn, không cân đối với lợi và môi, nên khi cười dễ bị hở lợi ra bên ngoài.

- Cười hở lợi do lợi bẩm sinh phát triển quá mạnh, gây hiện tượng lợi phì đại, dễ lộ ra bên ngoài do môi không che lấp được hết phần phì đại.

Cười hở lợi có sửa được không? Sửa bằng cách nào?-1
Cười hở lợi có sửa được không*

- Cười hở lợi do biên độ co của môi lớn, bị kéo lên phía trên quá nhiều mỗi khi cười làm lợi bị lộ ra.

- Khi xương hàm hoặc xương ổ răng phát triển mạnh, nhô ra bên ngoài cũng gây ra hiện tượng cười hở lợi.

Cười hở lợi được đánh giá là một nụ cười không đẹp, gây mất thẩm mỹ khuôn mặt rất lớn, vì vậy băn khoăn cười hở lợi có sửa được không không phải là không có cơ sở. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Vì hiện nay với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật hiện đại, cười hở lợi hoàn toàn có thể khắc phục một cách nhanh chóng và hiệu quả bằng các phương pháp khác nhau.

Cười hở lợi có sửa được không?

Cười hở lợi có sửa được không? Khắc phục bằng phương pháp nào? Tùy vào tình trạng cười hở lợi nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị khác nhau. Trong đó:

Nếu cười hở lợi ở mức độ nhẹ bạn có thể áp dụng cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật bằng cách niềng răng, tiêm hoạt chất làm giảm độ co của bờ môi, tạo sự cân đối giữa răng, lợi và nướu, giúp sở hữu nụ cười đẹp hơn.

Trường hợp cười hở lợi ở mức độ nặng thì chỉ có thể cải thiện bằng phương pháp phẫu thuật. Tùy vào nguyên nhân gây cười hở lợi, bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp khắc phục như:

- Cắt bỏ bớt lợi: Các bác sĩ sẽ thực hiện cắt bớt phần lợi bị phì đại, dư thừa, làm mỏng bờ nướu, nhằm hạn chế tình trạng hở lợi quá nhiều khi cười.

Cười hở lợi có sửa được không? Sửa bằng cách nào?-2
Cười hở lợi nhẹ có thể niềng răng để khắc phục*

- Chỉnh nha kết hợp cắt lợi: Trường hợp cười hở lợi do răng bác sĩ sẽ điều chỉnh phần lợi, loại bỏ bớt nướu, làm thân răng dài ra, tạo sự hài hòa giữa môi, răng, nướu.

- Giảm độ co vành môi: Nếu nguyên nhân là do môi, thì bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu nhỏ làm giảm biên độ, tránh việc môi bị kéo lên quá cao khi cười.

- Cắt xương hàm: Thực hiện cắt bớt phần xương hàm phát triển quá mạnh, điều chỉnh theo tỉ lệ cân đối, hạn chế tình trạng cười hở lợi hiệu quả.

- Mài xương ổ răng: Bác sĩ tiến hành mài phần bờ viền và mặt ngoài xương ổ răng sao cho đều và không bị nhô nữa. Sau đó, khâu và chỉnh hình lại cho nướu.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề cười hở lợi có sửa được không. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
Cười hở lợi có sửa được không? Sửa bằng cách nào? Reviewed by Tẩy trắng răng on 14 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.