Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Các trường hợp trồng răng sứ

 Các trường hợp trồng răng sứ - Trồng răng sứ là phương pháp sử dụng răng sứ giả để phục hình lại cho răng đã mất, khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho răng. Vì phải phục hình răng bị mất một cách toàn diện về các chức năng của răng nên vấn đề trồng răng sứ khi nào, cho trường hợp nào luôn được quan tâm hàng đầu.

Răng miệng là bộ phận quan trọng, mỗi vị trí đảm nhiệm một vai trò khác nhau từ thẩm mỹ đến chức năng ăn nhai. Chính vì thế, việc trồng răng giả là rất cần thiết nếu không may bị mất răng.

Các trường hợp trồng răng sứ-1
Trồng răng sứ khi bị mất răng*

Các trường hợp trồng răng sứ

Để kết quả trồng răng sứ cao nhất, an toàn nhất, không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện. Trồng răng sứ thường được chỉ định khi:

- Bị mất một hoặc nhiều răng. 

- Răng bị sứt mẻ nặng, gãy một nửa hoặc bị nhiễm trùng nặng.

- Răng bị sâu nặng không thể chữa trị được bằng các giải pháp nha khoa khác.

Ngoài ra, vẫn có một số các trường hợp trồng răng sứ không được chỉ định thực hiện như:

- Người dưới 16 tuổi.

- Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.

- Người mắc các bệnh mãn tính, tim mạch bẩm sinh, máu khó đông,…

- Người bị nghiện thuốc lá nặng.

Trồng răng sứ có lâu không?

Hiện nay, trồng răng sứ chỉ có duy nhất phương pháp trồng răng implant cố định là có thời gian thực hiện lâu nhất. Với các phương pháp trồng răng truyền thống như hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ thì sẽ không mất quá nhiều thời gian, chỉ mất 2 - 3 lần hẹn nha khoa là đã hoàn thành. Còn đối với trồng răng implant, thời gian trồng răng sứ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thời gian thực hiện cấy một trụ implant khoảng 20-30 phút. Tuy nhiên, quá trình cấy ghép implant có thể mất nhiều thời gian hơn nếu răng bị nhổ do nhiễm trùng lớn gây tiêu xương quanh răng vì vết thương sau nhổ răng sẽ cần thời gian để lành lại. 

Sau khi cấy trụ, sẽ mất khoảng 6 - 8 tuần để lành thương. Và bệnh nhân phải đợi từ 4 - 6 tháng thì trụ implant mới tích hợp với xương hàm. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên implant, hoàn tất quá trình thực hiện.

Các trường hợp trồng răng sứ-2
Trồng răng sứ implant hiệu quả*

Trồng răng sứ bao lâu ăn được?

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, răng sứ được chế tạo có độ dày như răng thật, không gây hại tới mô nướu, phục hồi chức năng ăn nhai nhanh chóng.Theo bác sĩ nha khoa, sau khi trồng răng implant từ 24 – 48 tiếng là bạn có thể ăn nhai bình thường. Tuy nhiên, sau 30 phút đầu, để răng có độ ổn định và tương thích trong khoang miệng thì bạn cần nghỉ ngơi, không nên ăn uống. 

Khi mối liên kết giữa răng giả và chân răng đã ổn định, có thể chống lại những tác động ăn nhai lớn, thì bạn có thể ăn uống thức ăn mềm, dễ nhai, không ăn đồ cứng, dai hoặc quá nóng vì có thể làm đứt liên kết giữa trụ răng, xương hàm.

Bất kì tác động nào đến xương hàm cũng đều mang lại cảm giác đau đớn. Thậm chí, trồng răng implant còn rạch mô nướu để đặt trụ vào xương hàm thì sẽ đau hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, trước khi thực hiện bác sĩ sẽ gây tê hoặc gây mê để giảm đau đớn cho bạn. Sau khi thực hiện, sẽ hướng dẫn dùng thuốc giảm đau tối ưu nên bạn không cần quá lo lắng.

Những thông tin về các trường hợp trồng răng sứ, thời gian thực hiện hay sau khi trồng răng thế nào ở trên hi vọng có thể giúp ích cho bạn. Điều cần thiết nhất đó là hãy chọn cơ sở nha khoa uy tín, đáp ứng đủ điều kiện trồng răng sứ an toàn. 

Các trường hợp trồng răng sứ Reviewed by trám răng tư vấn on 15 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.