Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nên hay không nên nhổ răng khôn?

Chào bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, có nên nhổ răng khôn không? Qua một số tìm hiểu, tôi thấy có người bảo nên, người thì bảo không hoặc răng đã mọc thẳng rồi thì không nên nhổ. Tôi vẫn muốn nghe tư vấn từ bác sĩ! Chân thành cảm ơn! (Hoàng Tôn - Bà Rịa)

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn Hoàng Tôn thân mến, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẽ với chung tôi thắc mắc của mình. Thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể như sau:

Nên hay không nên nhổ răng khôn?

Nhổ răng khôn là cách giải quyết nhanh nhất khi mọc răng khôn. Tuy nhiên, thật sự có nên nhổ răng khôn không vẫn còn là vấn đề gây nhiều băn khoăn cho khách hàng. Thực tế không phải răng khôn nào cũng “hư hỏng” mà vẫn có nhiều trường hợp may mắn sở hữu răng khôn mọc ngay hàng thẳng lối hoặc yên vị trong nướu, không gây đau nhức hay biến chứng gì nguy hiểm. Trường hợp này không cần nhổ răng và cũng không cần quá lo lắng răng khôn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.


Ngược lại, nếu răng khôn mọc lệch hướng như đâm ngang má, tựa vào răng bên cạnh hoặc có dấu hiệu sâu răng thì nhổ bỏ là cách tốt nhất. Nhổ răng khôn không nguy hiểm như nhiều người nghĩ nếu cân nhắc được địa chỉ thực hiện đáng tin cậy và khâu vô trùng được đảm bảo. Sau khi răng khôn được nhổ bỏ sẽ đồng thời ngăn chặn được nguy cơ viêm nhiễm nướu, chảy máu răng hay kích ứng mô mềm ở môi má. Như vậy, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi có nên nhổ răng khôn không sau khi theo dõi những thông tin trên.

Nhổ răng khôn bằng cách nào?

Nhổ răng khôn được thực hiện rất nhẹ nhàng với thao tác cắt nhỏ mầm răng khôn thành nhiều phần, sau đó bác sĩ sẽ lần lượt gắp bỏ cho đến hết và tiến hành làm sạch ổ răng. Việc khâu đóng diễn ra cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng vì đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác rất cao, nếu sơ suất sẽ càng làm nướu bị tổn thương và ổ răng bị viêm nhiễm. Bạn có thể an tâm rằng trước khi nhổ răng, bạn sẽ được gây tê cục bộ với liều dùng vừa đủ, suốt quá trình nhổ răng sẽ rất thoải mái.

Để có được kết quả nhổ răng khôn an toàn, bạn nên thăm khám với bác sĩ nha khoa uy tín để xác định có nên nhổ răng khôn không. Khâu này rất quan trọng vì bạn sẽ được chụp X-quang để xác định vị trí mọc răng, hướng răng và cấu trúc xương sẽ giúp bác sĩ quyết định được thao tác nhổ răng chính xác nhất.

Mẹo giảm đau khi mọc răng khôn

Khi mọc răng khôn dù là răng khôn mọc thẳng cũng gây đau nhức nhất định. Lúc này, bạn có thể tìm hiểu và áp dụng một số mẹo giảm đau hiệu quả:

- Súc miệng bằng nước muối ấm sau mỗi bữa ăn và sáng sau khi ngủ dậy.
- Chà tỏi đập dập vào răng bị đau và súc miệng kỹ bằng nước sạch.
- Uống thuốc giảm đau và thuốc chồng phù nề theo hướng dẫn của bác sĩ.
- Đặt một lát hành tây tươi ở răng đau khoảng 10-20 phút.
- Hạn chế cử động nhai của hàm bằng cách ăn thức ăn lỏng, dễ nuốt.
- Chườm đá lạnh ngoài vùng má nơi mọc răng khôn.


Với những thông tin vừa cung cấp chúng tôi hi vọng bạn có thể biết được có nên nhổ răng khôn không. Tốt hơn hết bạn nên trực tiếp thăm khám với bác sĩ phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Những chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về nha khoa để bảo vệ răng miệng một cách hợp lý. Bạn có thể đến trực tiếp tại Bệnh viện răng hàm mặt để được thăm khám hoặc tư vấn trực tiếp về các vấn đề như: chữa hàm hô tốn bao nhiêu, sâu răng nên làm gì, trồng răng Implant có giá bao nhiêu, bọc răng sứ Cercon có hiệu quả không, niềng răng không mắc cài là gì, răng sứ Titan có gì đặc biệt, mặt dán sứ Veneer có tốt không, bọc răng sứ thẩm mỹ có an toàn không, cấy ghép Implant có đau không, nhổ răng khôn ở đâu, niềng răng trẻ em như thế nào, tẩy trắng răng giá bao nhiêu, tẩy trắng răng có ảnh hưởng gì không,...Bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời cùng những lời tư vấn, giải đáp nhiệt tình từ đội ngũ bác sĩ nơi đây!

Bài viết được trích nguồn tại: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 1256 - 1258 Võ Văn Kiệt, P. 1O, Q. 5, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 8) 3803 0578 - (+84 8) 6297 7148
Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Giờ làm việc: 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)
TG: MT
Nên hay không nên nhổ răng khôn? Reviewed by Han quoc tham my on 16 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.