Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng có ảnh hưởng tới giọng nói không?

Đối với nhiều người thì hàm răng khấp khểnh hay hô khiến họ mất tự tin trong giao tiếp, ngại cười và nụ cười kém duyên. Tuy nhiên, ngày nay với phương pháp niềng răng chỉnh hình thẩm mỹ sẽ giúp các bạn loại bỏ được hết những lo lắng đó. Vậy niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Tác dụng của niềng răng thưa

Niềng răng chỉ tạo lực kéo để làm di chuyển răng, giúp răng sát khít với nhau hơn mà không làm tổn thương men răng, mô răng. Đây là vấn đề bảo tồn nguyên vẹn răng thật một cách tối đa.

Cũng do không trải qua xâm lấn răng nên niềng răng không gây đau đớn cho người điều trị.

Sau niềng chỉnh, hàm răng thưa sẽ đạt độ kín khít tối đa, đều đặn và thẳng hàng với nhau. Đồng thời, khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Như vậy, song song với việc chỉnh sửa được răng thưa, tương quan hàm cũng được cân chỉnh lại giúp gia tăng sự nhịp nhàng cho khớp cắn và tạo lực tốt hơn cho ăn nhai.

Hiệu quả niềng răng thưa chỉ sau 1 lần điều trị và khi đã đạt được sẽ duy trì vĩnh viễn suốt đời và không phải lo lắng đến vấn đề tái phát lại.

Niềng răng có thể khắc phục khuyết điểm răng thưa nặng, kèm theo những sai lệch khác như vổ, hô, lệch lạc,…

Niềng răng có ảnh hưởng tới giọng nói không?

Niềng răng là kĩ thuật sử dụng các khí cụ để dịch chuyển những chiếc răng về chuẩn khớp cắn, đồng thời khôi phục thế răng cho trường hợp như: hô, móm, răng mọc không đều… Vì thế, phương pháp này đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, nhận được đánh giá cao.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả, có nhiều người cho rằng niềng răng sẽ ảnh hưởng đến phát âm. Vậy niềng răng có ảnh hưởng tới giọng nói không?

Trước khi tìm hiểu niềng răng có ảnh hưởng tới giọng nói không, ta cần quan tâm đến việc giọng nói bị chi phối bởi các yếu tố như: môi, lưỡi và răng. 


Trong đó, âm đi vòm miệng và chặn lại bởi răng, làm âm biến đổi khá nhiều. Do đó, niềng răng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới giọng nói của bạn. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, bởi nó chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian, sau khi răng về đúng cung hàm, đều đặn sẽ tạo thuận lợi cho việc phát âm chuẩn, rõ ràng và đều hơn. Từ đó, giọng nói của bạn cũng chuẩn xác hơn so với lúc chưa niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng có ảnh hưởng tới giọng nói không? Reviewed by trám răng tư vấn on 06 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.