Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên lấy vôi răng không?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng được hình thành từ mảng bám đã cứng lại. Thành phần chủ yếu của vôi là các chất khoáng, vi khuẩn, thức ăn bám quanh răng. Vôi răng thường tập trung nhiều quanh chân răng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Vậy có nên lấy vôi răng không? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?

Có nên lấy vôi răng không?
Có nên lấy vôi răng không? 
Có nên lấy vôi răng không? 

Trước khi tìm hiểu các cách lấy vôi răng tại nhà, bạn cần trả lời câu hỏi có nên lấy vôi răng không. 

Vôi răng thường tích tụ ở trên hoặc dưới lợi. Vôi răng trên lợi hình thành từ tuyến nước bọt, bám trên bề mặt răng và xung quanh thân răng có màu vàng nhạt hoặc vàng sẫm. Cao răng dưới lợi (cao răng huyết thanh) bám quanh chân răng, có màu nâu và bị lợi che phủ vì vậy không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà phải thăm khám mới phát hiện được. 

Những tác hại của vôi răng đến răng và nướu: 

- Nơi cư ngụ của nhiều vi khuẩn lên men carbohydrate tạo acid làm hỏng men răng và sâu răng. 

- Hôi miệng, tạo cảm giác tự ti khi giao tiếp hằng ngày. 

- Ê buốt khi ăn uống, khó khăn trong vệ sinh răng miệng. 

- Chảy máu nướu, sưng nướu, tuột nướu làm lộ chân răng. 

- Viêm nha chu, tiêu xương ổ răng dẫn đến răng lung lay, nghiêm trọng hơn có thể gây mất răng. 

- Nguyên nhân gây ra các bệnh ở miệng, họng như: viêm amidan, viêm họng, viêm niêm mạc miệng... 

- Ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ khi nói cười bởi vôi răng có tính xốp rất dễ bắt màu, tạo ra những mảng bám có màu đậm hơn so với màu răng thật. Đặc biệt với những đối tượng thường xuyên uống cà phê, hút thuốc lá, vôi răng có màu sậm đen và thường che kín hết răng. 

4 cách lấy cao răng tại nhà siêu đơn giản 

Nếu bạn là người bận rộn và ngại đến phòng khám để gặp nha sĩ xử lý, bạn có thể lấy cao răng tại nhà bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên. 

Lấy cao răng tại nhà bằng muối và vỏ chanh 

Trong vỏ chanh chứa chất có tác dụng loại bỏ các vết ố bẩn, ố vàng rất hiệu quả. Vì thế, đây cũng là một trong những phương pháp lấy cao răng tại nhà rất hữu hiệu. Cách thực hiện lấy cao răng tại nhà bằng vỏ chanh và muối rất đơn giản: 

Cách lấy cao răng bằng muối và chanh: 

- Bước 1: Gọt vỏ chanh, đem thái nhỏ hoặc xay nhuyễn 

- Bước 2: Trộn vỏ tranh với một ít muối và hòa thêm với nước cốt chanh hoặc nước lọc tạo thành hỗn hợp sền sệt 

- Bước 3: Dùng hỗn hợp thay cho kem đánh răng và tiến hành chải răng bình thường 

Sử dụng như vậy từ 1 – 2 lần/ngày để loại bỏ các mảng bám trên răng. Đồng thời với phương pháp này cũng sẽ làm răng bạn trở nên trắng sáng hơn nên áp dụng thường xuyên, lâu dài. 

Lấy cao răng tại nhà bằng vỏ hạt khô 

Một số loại hạt khô có thể sử dụng: lạc khô, óc chó, hạt điều, hạt hạnh nhân, hướng dương,…Cách lấy cao răng tại nhà bằng vỏ hạt khô: 

- Bước 1: Cho hạt khô vào nồi và đổ một lượng nước vừa đủ (chiều cao mực nước nên gấp 2 lần chiều cao lượng vỏ trong nồi) 

- Bước 2: Đun sôi và giữ khoảng 15-20 phút. 

- Bước 3: Vớt vỏ ra ngoài và đợi nước nguội 

- Bước 4: Đổ một lượng nước vừa đủ và ngâm lông bàn chải khoảng 10 phút trước khi đánh răng rồi vệ sinh răng như bình thường 

Bạn có thể bảo quản nước trong tủ lạnh để có thể sử dụng nhiều lần. Sau một thời gian kiên trì và thường xuyên sử áp dụng cao răng sẽ dần bị loại bỏ. 

Lấy cao răng tại nhà bằng baking soda 

Có rất nhiều cách để sử dụng baking soda lấy cao răng tại nhà: 

- Cách 1: Bạn có thể lấy một lượng baking soda vừa đủ ra chén nhỏ, dùng bàn chải chấm trực tiếp vào bột, chải khắp bề mặt răng từ 2 – 3 phút. Sau đó súc miệng và vệ sinh lại bằng kem đánh răng. 

- Cách 2: Hòa baking soda với nước cốt chanh, hoặc nước ấm để thành dạng hỗn hợp đặc quẹo. Dùng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng và vệ sinh bình thường, bạn cũng có thể đánh răng lại bằng kem đánh răng nếu muốn. 

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng baking soda để lấy cao răng tại nhà rằng bạn chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/ tuần trong vòng 3 – 4 tuần, khi chải răng cần nhẹ nhàng để không làm tổn thương đến nướu. 

Lấy cao răng tại nhà bằng dấm táo 

Với các bước thực hiện đơn giản, bản chỉ cần cho dấm táo, muối vào nước ấm rồi hòa tan. Dùng hỗn hợp vừa làm súc miệng, sau đó vệ sinh lại răng như bình thường. 

Dấm táo có khả năng giúp bạn loại bỏ các mảng bám cao răng cứng đầu, nhưng bạn chỉ nên áp dụng công thức này 1 lần/tuần để tránh bị bào mòn men răng. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề lấy cao răng tại nhà mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Có nên lấy vôi răng không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 07 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.