Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Độ tuổi nào nên niềng răng bị khểnh?

Tôi năm nay đã 29 tuổi bị răng mọc lệch lạc, được biết niềng răng có thể giúp cung hàm cân xứng hơn nhưng tôi thắc mắc ở độ tuổi của tôi có thể niềng răng và niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu? Xin đươc bác sỹ giải đáp, tôi chân thành cám ơn bác sỹ!

Niềng răng giữ lại răng khểnh nên hay không?

Về việc niềng răng giữ lại răng khểnh hay không thì cần được xem xét trên nhiều phương diện rõ ràng. Nếu xét về y khoa và các nha sỹ phương tây thì việc niềng răng khểnh là nên làm, nếu như bạn có ý định niềng răng cả hàm thì cũng nên niềng luôn răng khểnh về chuẩn cung hàm, không nên giữ răng nanh tiếp tục bị khểnh cao lên như cũ.


Quan điểm của y khoa luôn đặt vấn đề an toàn cho sức khỏe răng miệng dài lâu lên hàng đầu, sau đó mới tính đến yếu tố thẩm mỹ. Bởi đối với các chuyên gia, thì một hàm răng đẹp và thẩm mỹ trước hết phải là hàm răng khỏe mạnh.

Tuy nhiên, xét về mặt thị giác, người Á Đông vẫn thích những nét duyên ngầm nho nhỏ trên khuôn mặt. Nhiều nơi còn cho rằng, người có răng khểnh là người mang đến may mắn, sự thân thiện và niềm ái lạc cho những người xung quanh. 

Độ tuổi nào nên niềng răng bị khểnh?

Lứa tuổi thích hợp nhất để niềng răng là 13-18 tuổi. Đây là lứa tuổi vàng để niềng răng chỉnh nha, khi xương mềm, răng sẽ di chuyển nhanh, không đau, hiệu quả và tránh được nguy cơ tái phát cao sau này. 

Thời gian niềng răng trung bình kéo dài từ 1-2,5 năm. Thực ra lứa tuổi nào cũng có thể niềng răng được, nhưng để tình trạng khấp khểnh càng lâu, sẽ dẫn đến các bệnh lý răng miệng đi kèm, lúc đó niềng răng sẽ tốn nhiều thờì gian hơn, sẽ đau đớn khó chịu hơn.


Đặc biệt nếu đã sẵn có bệnh lý nha chu thì kết quả sau niềng sẽ không thể đẹp được, luôn luôn tiềm ẩn nguy cơ tái phát. Niềng răng khấp khểnh từ sớm sẽ dự phòng được các bệnh lý răng miệng đi kèm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Độ tuổi nào nên niềng răng bị khểnh? Reviewed by trám răng tư vấn on 03 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.