Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Trường hợp nào có thể niềng hàm trên?

Răng hô hay răng vẩu là tình trạng phổ biến, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự hài hòa của khuôn mặt và làm bạn mất tự tin trong cuộc sống cũng như khi giao tiếp. Cùng nha khoa tìm hiểu các phương pháp chỉnh răng hô hiệu quả và niềng răng có hết hô không nhé!

Trường hợp nào có thể niềng hàm trên?

Thông thường, các Bác sĩ thường chỉ định niềng răng 2 hàm. Việc đặt khí cụ, mắc cài, dây cung hay khay niềng trên 2 hàm răng giúp cân đối khớp cắn, đảm bảo một khuôn miệng hài hòa, chức năng ăn nhai tốt. Việc tác dụng lực chỉnh nha lên 1 hàm răng trên thường ít được chỉ định bởi vì rất khó để đảm bảo khớp cắn đúng giữa 2 hàm.


Chúng ta cần hiểu rõ, vai trò của niềng răng không chỉ nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên từng hàm mà còn giúp đạt được tương quan khớp cắn hai hàm tốt, đảm bảo chức năng cắn nhai. Rất ít trường hợp có thể niềng răng một hàm trên trừ khi răng của bạn tương đối đều, một vài răng hàm trên bị xoay hoặc lệch, vẩu nhẹ… 

Niềng răng hàm trên có giúp tiết kiệm chi phí?

Nhiều người vì tiết kiệm chi phí niềng răng mà chọn niềng răng một hàm. Tuy nhiên, trên thực tế, việc chỉnh nha trên 1 hàm rất khó đảm bảo một kết quả hoàn hảo như mong muốn. Niềng răng 1 hàm trên chưa hẳn tiết kiệm chi phí hơn niềng răng 2 hàm. Trung bình, chi phí niềng răng 1 hàm trên tại các nha khoa dao động tương đương 80% tổng chi phí niềng răng 2 hàm. 

Nếu chi phí niềng răng vài chục triệu là áp lực đối với bạn, nên bạn mới lựa chọn niềng răng một hàm nhiều nguy cơ. Nếu vậy, tại sao bạn không cân nhắc chọn hình thức niềng răng trả chậm hàng tháng chỉ từ 1 triệu.

Răng trên từng hàm đều nhưng khi cắn không khớp liệu việc ăn nhai của bạn có đảm bảo không? Theo các bác sĩ thì chức năng ăn nhai của răng có thể ảnh hưởng nhiều đến hệ tiêu hóa. Khi khớp cắn không đều, thức ăn không được cắt nhỏ đã vào hệ tiêu hóa gây ra các bệnh về đường ruột… Không chỉ vậy, niềng răng trên một hàm có thể ảnh hưởng đến cấu trúc toàn hàm răng, là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh rối loạn khớp thái dương hàm. Tìm hiểu về thời gian bọc răng sứ có lâu không

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Trường hợp nào có thể niềng hàm trên? Reviewed by trám răng tư vấn on 08 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.