Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

4 nguyên nhân làm răng bị ê buốt

Răng bị ê buốt là tình trạng mà nhiều người gặp phải, đây là dấu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng của bạn đang gặp phải vấn đề. Vậy nguyên nhân khiến răng ê buốt là gì? Cách khắc phục như thế nào? Thông tin sẽ được chúng tôi chia sẻ qua bài viết dưới đây.

4 nguyên nhân làm răng bị ê buốt 1
Tình trạng răng ê buốt khi ăn nhai*

4 nguyên nhân làm răng bị ê buốt


Răng ê buốt, thường nhạy cảm khi ăn đồ ăn nóng lạnh. Bạn nên cẩn thận vì trong nhiều trường hợp, răng ê buốt có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu. Dưới đây là một số nguyên nhân làm răng bị ê buốt.

Do ăn thực phẩm nhiều axit


Việc thường xuyên sử dụng các thực phẩm có tính axit cao có thể làm mòn men răng. Khi men răng đã bị mòn thì vi khuẩn sẽ dễ tấn công và là một trong những nguyên nhân khiến răng bị ê buốt khi ăn đồ nóng lạnh.

Do mắc bệnh viêm nướu


Trong quá trình ăn nhai, thức ăn còn sót lại trên răng không được làm sạch tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, lâu ngày hình thành cao răng. Cao răng làm kích ứng nướu, gây ra bệnh lý viêm nướu, viêm chân răng với dấu hiệu là răng ê buốt khi ăn nhai.
4 nguyên nhân làm răng bị ê buốt 2
Các nguyên nhân khiến răng ê buốt*

Sâu răng gây ê buốt


Chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công răng, gây sâu răng. Tình trạng ê buốt răng do sâu răng thường thấy nếu không điều trị kịp thời có thể gây mất răng. 

Răng bị mẻ


Răng bị mẻ do mắc bệnh lý hay do va chạm mạnh đều gây ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, răng dễ bị ê buốt khi ăn đồ nóng hay lạnh. Bạn cần khắc phục kịp thời để ngăn không để vi khuẩn tấn công vào bên trong.

Cách khắc phục răng bị ê buốt


Khi có dấu hiệu răng ê buốt, bạn không nên chủ quan mà cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

- Nếu là ê buốt răng do viêm nướu, viêm chân răng thì cần tiến hành lấy cao răng, vệ sinh khoang miệng sạch sẽ. Trường hợp nướu bị sưng đau nghiêm trọng thì sử dụng thêm thuốc kháng sinh giảm sưng đau. 

- Trường hợp răng ê buốt vì sâu răng, bác sĩ sẽ nạo sạch ổ sâu và trám bít lại, ngăn không cho vi khuẩn tấn công răng trở lại. Nếu răng vỡ mẻ do va chạm mạnh thì cần trám lại răng bằng vật liệu nha khoa.

Thực hiện chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách là cách phòng ngừa răng bị ê buốt tốt nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

TG: VT
4 nguyên nhân làm răng bị ê buốt Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 13 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.