Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bị móm có niềng răng được không? Có phẫu thuật?

Bị móm có niềng răng được không? Móm là dạng khuyết điểm mà nhiều người gặp phải, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, khuôn mặt mất cân đối. Chính vì vậy, bạn nên khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt.

Bị móm có niềng răng được không? Có phẫu thuật? 1
Tình trạng răng móm gây mất thẩm mỹ*

Nguyên nhân gây móm


- Theo nghiên cứu thì có đến 70% nguyên nhân là di truyền từ cha mẹ, ông bà, những người có cùng huyết thống và bị móm. 

- Các thói quen lúc còn bé như mút tay, đẩy lưỡi, thở miệng, ngậm ti giả đều có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng móm hiện nay.

Nếu xét nguyên nhân gây móm dựa vào tính chất của răng móm thì chúng ta chia ra làm 2 loại:

- Móm do răng hàm dưới phát triển quá đà chìa ra ngoài hoặc răng hàm trên kém phát triển nên mọc lùi vào trong.

- Móm do xương hàm dưới phát triển quá mức, chìa ra ngoài quá đà hoặc do xương hàm trên kém phát triển nên bị lùi vào trong. 

Bị móm có niềng răng được không? Có phẫu thuật? 2
Niềng răng áp dụng khi móm do răng*

Bị móm có niềng răng được không? Có phẫu thuật?


Móm là tình trạng răng hàm dưới bị đưa ra ngoài so với răng hàm trên. Thông thường, khi bị móm, người ta sẽ nghĩ ngay đến phương pháp niềng răng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào niềng răng cũng đem lại hiệu quả, bị móm có niềng răng được không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây móm.

- Nếu là móm do răng thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu. Bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực kéo lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này được đánh giá là an toàn và hiệu quả, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Thời gian niềng răng khá lâu, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện.

- Trường hợp móm do hàm thì niềng răng không đem lại hiệu quả, lúc này cần áp dụng phương pháp phẫu thuật hàm. Vì niềng răng chỉ tác động lên răng, không tác động lên hàm. Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị nha khoa cùng với công nghệ hiện đại, thực hiện cắt tiền đình xương hàm dưới đẩy lùi về sau, giúp khuôn hàm đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn. 

- Nếu móm do cả răng và hàm thì phải kết hợp niềng răng xong rồi mới thực hiện phẫu thuật hàm. Nếu gặp phải tình trạng này thì bạn mất khá nhiều thời gian và chi phí thực hiện.

Để biết bị móm có niềng răng được không trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây móm và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả cao.

TG: VT
Bị móm có niềng răng được không? Có phẫu thuật? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 02 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.