Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng trẻ em có thật sự cần thiết?

Niềng răng trẻ em là hình thức chỉnh nha được các chuyên gia nha khoa khuyên nên áp dụng khi bé gặp phải các tình trạng răng mọc lệch. Phương pháp niềng răng trẻ em áp dụng cho trẻ dưới 18 tuổi, khi cấu trúc xương quai hàm chưa ổn định và có thể thay đổi về kích thước. Lúc này, việc di chuyển răng diễn ra dễ dàng hơn, rút ngắn được thời gian điều chỉnh nha so với người trưởng thành. Vậy niềng răng cho trẻ ở độ tuổi nào? tẩy trắng răng sâu được không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng cho trẻ em

Niềng răng trẻ em có thật sự cần thiết?

Nếu răng hàm có những sai lệch thì khi trưởng thành thì vấn đề đầu tiên mà trẻ phải trải qua đó là tâm lý mặc cảm, tự ti. Điều này ảnh hưởng đến sự hình thành tính cách cùng các mối quan hệ, tiếp xúc và giao lưu hàng ngày theo hướng tiêu cực, khép kín.

Hàm răng sai lệch đồng nghĩa với khớp cắn không đảm bảo tỉ lệ chuẩn. Khi đó, trẻ gặp phải những khó khăn trong ăn nhai, tạo lực nghiến cũng như là những trục trặc với khớp hàm và khớp thái dương. Cho nên, nếu có thể niềng răng trẻ em được thì có thể khắc phục được sớm vấn đề trên khi bé trưởng thành.

Thời điểm thích hợp niềng răng cho trẻ em

Niềng răng là kỹ thuật tác động làm thay đổi vị trí, thế và chiều răng cũng như là xương hàm. Răng và xương hàm chỉ đáp ứng tốt nhất với những tác động thay đổi này khi cấu trúc hàm chưa cứng chắc và ổn định. Vì thế, nên tiến hành niềng răng trẻ em từ sớm để đạt được kết quả tốt và nhanh nhất.

Thời điểm trẻ có thể niềng răng bắt đầu từ 6 - 7 tuổi, ngay khi những chiếc răng sữa đầu tiên được thay thế. Niềng răng lúc này mang tính chất định hình khuôn răng và duy trì cho đến khi hàm răng được thay đầy đủ. Nhờ có sự định hình này mà những chiếc răng khi mọc lên sẽ ở đúng vị trí với thế và chiều răng chuẩn hơn. Nếu có những sai lệch bất thường nào sẽ được phát hiện để điều chỉnh ngay nên cho hiệu quả rất nhanh chóng.

Khí cụ sử dụng trong niềng răng trẻ em

Niềng răng cho trẻ em có nhiều điểm đặc biệt, khác với ở người lớn. Đặc biệt là về mặt khí cụ sử dụng. Nếu niềng răng ở người lớn thường chỉ phải dùng đến những khí cụ chính và phổ biến như mắc cài cho trường hợp nặng và niềng răng trong suốt cho trường hợp nhẹ thì ở niềng răng trẻ em có thể dùng mắc cài cũng có thể dùng hàm tháo lắp. Cả hai khí cụ này đều được áp dụng phổ biến trong chỉnh nha trẻ em vì rất nhiều trẻ gặp phải tình trạng vòm hàm hẹp cần nong và chỉnh cho rộng với độ khum đẹp nhất. 

Tuy nhiên, niềng răng là cả một quá trình dài và bé phải trải qua những khó chịu ban đầu để thích nghi với khí cụ chỉnh nha. Vì thế, phụ huynh cần cho bé chuẩn bị trước tâm lý để dễ dàng hơn trong việc thích nghi nay.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
Niềng răng trẻ em có thật sự cần thiết? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 13 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.