Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phẫu thuật hàm hô móm khi nào?

Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp tác động trực tiếp vào xương quai hàm nhằm cải thiện tình trạng hô móm do xương hàm gây mất thẩm mỹ. Bằng công nghệ hiện đại, phẫu thuật hàm hô móm mang lại kết quả thẩm mỹ cao cho khách hàng chỉ với 1 lần áp dụng. Để hiểu rõ hơn về loại hình nha khoa này, cạo vôi răng mất bao lâu, mời bạn tìm hiểu các thông tin dưới đây.


Phẫu thuật hàm hô móm khi nào?
Phẫu thuật hàm hô móm

Phẫu thuật hàm hô móm khi nào?

Sau khi thăm khám, chụp X-Quang, đánh giá tình trạng xương hàm… bác sĩ sẽ căn cứ vào từng tình trạng cụ thể của bệnh nhân mà lựa chọn phương pháp thích hợp và hiệu quả nhất để tiến hành phẫu thuật hàm hô móm:

- Trường hợp cả 2 hàm trên và dưới đều không cân đối.

- Trường hợp hàm trên lệch ra so với hàm dưới: Tùy thuộc vào tình trạng hô, móm mà bác sĩ sẽ chọn tiến hành cắt xương hàm tiền đình hàm trên hay hàm dưới để tạo hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

- Trường hợp hàm dưới lệch ra so với hàm trên: Bác sĩ tiến hành phẫu thuật di chuyển hàm dưới thông qua đường mổ khoang miệng, có 2 phương pháp: Phương pháp SSRO phổ biến và an toàn nhất, giảm lo ngại về trị liệu vật lý và cố định giữa 2 hàm. Phương pháp IVRO được áp dụng trong phẫu thuật chỉnh hình hàm hô móm, cằm chìa, không gây áp lực với khớp hàm, phù hợp với những trường hợp sẵn có triệu chứng về hàm.

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm

Trước tiên: bạn sẽ đến nha khoa để được bác sĩ khám + chụp film CT 3D Conbeam, từ đó bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng thực tế xương hàm và răng của bạn để đánh giá và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Kế tiếp: sau khi bạn đã được bác sĩ tư vấn cặn kẽ, nếu bạn quyết định tiến hành điều trị thì sẽ bắt đầu bước tiếp theo đó là khám sức khỏe tổng quát.

Tiến hành phẫu thuật: để tiến hành phẫu thuật hàm, bạn sẽ được gây mê toàn thân, vì vậy quá trình phẫu thuật sẽ không hề đau đớn gì cả. Quá trình phẫu thuật sẽ diễn ra trong 3-4 giờ đồng hồ. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được ở lại trung tâm để chăm sóc sau hậu phẫu. 

Chỉ sau 1 tuần là sức khỏe của bạn sẽ hồi phục bình thường và sau 3 - 6 tháng sức ăn nhai của bạn sẽ trở lại như cũ. Và hàm răng của bạn sẽ được cải thiện khác biệt so với lúc ban đầu.

Chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô móm

- Chườm đá lạnh liên tục trong 3 – 6 ngày đầu tiên sau phẫu thuật, luôn phải giữ lạnh cho chỗ vết thương mới phẫu thuật.

- Vệ sinh bằng nước Listerine và uống thuốc kháng sinh theo đơn thuốc của bác sĩ.

- Tránh va chạm mạnh trong thời gian đầu sau phẫu thuật.

- Kiêng một số thực phẩm như rau muốn, thịt gà, đồ nếp, trứng…

- Ăn cháo hoặc uống sữa trong 2 ngày đầu, ăn uống thức ăn mềm trong 1 tháng đầu tiên.

- Thực hiện tái khám định kỳ theo lịch của bác sĩ.

Phẫu thuật hàm hô móm được thực hiện trong điều kiện vô trùng, áp dụng quy trình chuẩn theo công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn và mang lại kết quả cao cho bệnh nhân. Tuy nhiên, phương pháp này không nên áp dụng trong một số trường hợp bệnh nhân có tình trạng sức khỏe không ổn định. Chính vì vậy, khi có nhu cầu phẫu thuật, bạn nên thực hiện thăm khám kỹ càng để không gặp phải những đáng tiếc xảy ra.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Phẫu thuật hàm hô móm khi nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 26 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.