Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Giải quyết môi khô nứt nẻ trong mùa đông trong chớp mắt

Môi khô nứt nẻ trong mùa đông gây ra những khó chịu và đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt rất nhiều. Để khắc phục tình trạng này cũng như giúp cải thiện đôi môi mịn màng, hãy áp dụng những cách sau đây.

Giải quyết môi khô nứt nẻ trong mùa đông trong chớp mắt-1
Tình trạng môi nứt nẻ 
Cách giải quyết môi khô nứt nẻ trong mùa đông

Thoa dưa chuột

Không chỉ được sử dụng để làm tan bọng mắt, dưỡng da mà dưa chuột còn có tác dụng vỗ về dôi môi, làm giảm sưng do khô nẻ gây ra. Hãy thực hiện cách này thường xuyên để cải thiện đôi môi khô nứt nẻ trong mùa đông.

Hãy cắt lát dưa chuột rồi chà lên môi để nước dưa chuột ngấm sâu vào môi trong 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện hàng ngày sẽ giúp môi mềm mại, sáng mịn tự nhiên và giảm tình trạng nứt nẻ.

Thoa mật ong

Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, có thể sử dụng để chữa trị môi khô hiệu quả. Hãy thoa mật ong lên môi, để môi khô sau 30 giấy rồi thoa tiếp một lớp mỡ lên trên. Để thư giãn trong 15 phút thì dùng khăn lau sạch lớp mật ong và mỡ trên môi. Áp dụng 2 lần.ngày sẽ giúp cải thiện đôi môi khô nẻ nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn mật ong với đường để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi. Thoa hỗn hợp hợp và massage nhẹ nhàng trong 5 phút, rửa sạch bằng nước ấm và cuối cùng thoa một ít dầu oliu hoặc lên môi để dưỡng ẩm. 

Nha đam

Hãy thực hiện cách trị môi khô nứt nẻ trong mùa đông với nha đam hàng ngày, thoa phần gel bên trong nha đam lên môi trong 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Hoặc bạn có thể ép lấy 1 chén nước nha đam bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần dần. Tuy nhiên, để tránh nước nha đam biến đổi thành phần, bạn chỉ nên để trong 3 ngày.

Dùng kem dưỡng môi

Là sản phẩm chống môi khô nứt nẻ hiệu quả, hãy kết hợp với một vài động tác massage nhẹ nhàng với kem dưỡng vào mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ. Không chỉ giúp môi mịn màng, dưỡng ẩm tốt mà còn giúp máu lưu thông hiệu quả hơn.

Cách phòng tránh môi khô nứt nẻ trong mùa đông

- Uống đủ nước: trời mùa đông sẽ làm bạn ít uống nước hơn và đây chính là nguyên nhân dẫn đến môi khô nứt nẻ trong mùa đông. Uống đủ nước, ít nhất 1,5-2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp môi không bị khô ráp và tránh tình trạng nứt nẻ.

- Ăn nhiều rau chứa vitamin C và B: vitamin C và B rất cần thiết cho làn da, dó đó, hãy bổ sung các thực phẩm giàu 2 dưỡng chất này như chuối, cà chua, khoai lang, đậu xanh,…

- Dùng son dưỡng môi: luôn luôn mang theo son/sáp hoặc kem dưỡng môi tự nhiên, không màu và không mùi để tăng khả năng dưỡng ẩm.

Giải quyết môi khô nứt nẻ trong mùa đông trong chớp mắt-2
Thoa mật ong hàng ngày để môi được dưỡng ẩm
- Hạn chế sử dụng son lỳ: các loại son lỳ hay son có khả năng giữ màu lâu thường chứa một lượng nhỏ alcohol. Chúng có thể hút hết lớp dầu trên môi để giúp màu son bám lâu hơn và đây chính là nguyên nhân khiến môi khô nứt nẻ. Vì vậy, khi đánh son, hãy thoa một lớp son dưỡng môi trước rồi mới tô son.

- Không liếm môi: liếm môi không làm da mềm mại hơn mà càng khiến môi khô nứt nẻ trong mùa đông, Khi nước bọt trên môi khô đi, sẽ làm bốc hơi lớp dưỡng ẩm tự nhiên của môi.

- Tẩy da chết cho môi: để loại bỏ lớp da khô ráp, có thể sử dụng hỗn hợp đường và mật ong để thực hiện 1-2 lần/tuần.

Những cách giải quyết môi khô nứt nẻ trong mùa đông ở trên và cách phòng tránh môi khô ở trên hi vọng đã giúp bạn có thông tin bổ ích để chăm sóc đôi môi của mình.
Tg: Ngavvt
Giải quyết môi khô nứt nẻ trong mùa đông trong chớp mắt Reviewed by trám răng tư vấn on 20 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.