Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Quá trình làm sạch vôi răng

Cạo vôi răng là sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng để làm sạch các mảng bám trên răng. Thông thường, cạo vôi răng được khuyên áp dụng 6 tháng/lần. Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải các mảng bám trên răng nhiều và thường xuyên thì có thể thực hiện cạo bỏ chúng thường xuyên hơn. Theo dõi các thông tin về cạo vôi răng, tẩy trắng răng không nên ăn gì để biết tầm quan trọng của việc bảo vệ răng miệng.

Cạo vôi răng
Cạo vôi răng


Tại sao cần cạo vôi răng?

Vôi răng là các mảng bám dính trên răng được hình thành từ những mảnh vụn thức ăn còn sót lại trên răng kết hợp với xác vi khuẩn. Những mảng bám này ban đầu mềm và tồn tại lâu trong môi trường miệng có nhiều nước bọt thì trở nên cứng hơn và gọi là vôi răng hay cao răng. Vôi răng thường bám ở kẽ răng, cổ răng, dưới nướu răng.

Vôi răng nằm ở nhiều vị trí khác nhau

Vôi răng chính là nguyên nhân gây hôi miệng, bệnh nha chu với những biểu hiện như nướu sưng đỏ, chảy máu, có mủ, tụt nướu, tiêu xương ổ răng, răng lung lay và cuối cùng dẫn đến rụng răng. Do đó, bạn nên cạo vôi răng thường xuyên để bảo vệ hàm răng của mình.

Theo các bác sĩ, mọi người nên cạo vôi răng 6 tháng một lần, không nên đợi có vôi răng rồi mới lấy vì lúc này nó đã bám chặt vào răng khó lấy và dễ gây ra những tổn thương về răng miệng. Những bệnh nhân bị nha chu nặng thì có thể lấy cao răng 3 tháng một lần, tùy theo chỉ định của bác sĩ.

Quy trình cạo vôi răng

Quy trình cạo vôi răng khá đơn giản nhưng đòi hỏi phải cẩn thận nhẹ nhàng và tỉ mỉ và khoang miệng bệnh nhỏ và khá nhạy cảm bao gồm các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên răng được cạo sạch để loại bỏ mảng bám và vôi đã bám cứng trên răng. Sau đó là đến phần thân răng nằm sâu dưới nướu cũng được làm sạch và nhẵn. 

Bước 2: Toàn bộ răng được làm sạch bởi máy cạo vôi răng bằng siêu âm. Với những đầu thực hiện, chuyên dùng sẽ hạn chế tối đa việc đau buốt khi lấy vôi răng.

Một thân răng sạch và nhẵn, đảm bảo cho răng, nướu chắc, khoẻ. Là cách tốt nhất giúp hạn chế tối đa việc chảy máu răng, sưng nướu, tụt nướu, giảm bớt sự khó chịu do chứng viêm nướu, ngăn ngừa việc mất răng và chất và tiêu xương.

Bước 3: Cuối cùng một chổi đánh bóng đánh bóng được sử dụng để làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Bên cạnh đó, nha sĩ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh răng miệng.

Những lưu ý sau cạo vôi răng

-Thông thường nên đi cạo vôi và đánh bóng răng 6 tháng một lần, nếu bạn bị viêm nha chu nặng thì đi 3 tháng 1 lần, tùy theo chỉ định của nhà chuyên môn. Nếu chải răng đúng phương pháp và đúng thời điểm, vôi hình thành ít hơn thì chỉ cần cạo vôi răng một lần mỗi năm. 

- Chải răng ngay sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Khi chải răng, lưu ý chải theo chiều dọc của chân răng, giúp làm sạch được mảng bám đọng lại trên vùng kẽ giữa hai răng. Việc chải theo chiều ngang sẽ làm mòn cổ răng. 

- Hạn chế thức ăn đường, bột và thức ăn có đặc tính dính, dễ bám trên bề mặt răng. Đồng thời, cần ăn nhiều rau xanh, uống nhiêu nước, bổ sung các vitamin A, C, K cho cơ thể.

- Khám răng định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện sớm những bệnh răng miệng mới khởi phát và những lệch lạc để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
Quá trình làm sạch vôi răng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 18 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.