Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Dấu hiệu đau nhức nghi mọc răng khôn cần làm gì?

Mỗi người đều phải trải qua giai đoạn mọc răng khôn nhất định, độ tuổi mọc răng khôn là khi nào, biểu hiện của nó ra sao và khi mọc răng khôn cần lưu ý những gì là điều nhiều người còn tò mò. Để giải đáp thắc mắc mọc răng khôn nên ăn gì, hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây.

Tại sao lại gọi là răng khôn?

Răng khôn là răng hàm thứ 3 mọc vị trí trong cùng trên cùng hàm và mọc cuối cùng trong quá trình mọc răng. Nó thường mọc khi con người bước vào độ tuổi trưởng thành. Mỗi người sẽ trải qua 4 lần mọc răng khôn, tương ứng với 4 răng mọc 4 góc trên cung hàm. 


Quá trình mọc răng khôn có thể kéo dài trong vòng nhiều năm và khi mọc nó thường sưng tấy và đau nhức. Chính vì thế rất nhiều người sợ mọc chiếc răng này.

Vì răng khôn mọc tại thời điểm mà con người đã ở tuổi trưởng thành, là độ tuổi con người đã có những hiểu biết nhất định, nên chiếc răng mọc vào độ tuổi này được gọi là “răng khôn”. Hay như người ta vẫn thường nói vui thì nếu chưa đủ “khôn” thì răng khôn chưa mọc.

Dấu hiệu đau nhức nghi mọc răng khôn cần làm gì?

Khi có những dấu hiệu như đau răng phía trong, đau nhức vùng lợi nghi do mọc răng khôn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Cẩn trọng trong chế độ ăn. Tránh xa các đồ ăn cay nóng, những đồ ăn có tính nóng cao, dễ làm mưng lợi như xôi, thịt gà… Ngoài ra, cần tránh nhai thức ăn quá cứng sẽ khiến tổn thương vùng lợi đang sưng, gây viêm nhiễm.

- Nên ăn những thực phẩm nhẹ nhàng, dễ tiêu, chú ý đến cách thức chế biến thực phẩm.

- Để ý nhiều hơn đến việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Dùng chỉ nha khoa thay vì tăm tre sắc và cứng có thể khiến chảy máu chân răng, súc miệng với nước muối loãng làm giảm nguy cơ viêm lợi, hôi miệng.


- Nếu cơn đau quá nặng và bạn chưa kịp đến nha sĩ, hãy áp dụng một số cách giảm đau ngay tại nhà như ngậm nước muối nóng, chườm đá… Sau đó nhanh chóng đến bác sĩ để điều trị tránh đau nhức kéo dài gây viêm nhiễm.

- Trong trường hợp răng khôn mọc thẳng, không gây nguy hại, bạn có thể đối phó với hiện tượng đau tạm thời bằng việc uống thuốc giảm đau theo đơn, một vài mẹo nhỏ như bấm vào huyệt bàn tay…

Trường hợp răng khôn mọc lệch gây sưng đau kéo dài, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Lúc này, bạn cần đến gặp nha sĩ càng sớm càng tốt để nhổ bỏ, tránh làm liên đới tới răng liền cạnh.
Dấu hiệu đau nhức nghi mọc răng khôn cần làm gì? Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.