Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Những thực phẩm thích hợp khi niềng răng

Tầm quan trọng của chế độ ăn uống sau niềng răng, bọc răng sứ duy trì được bao lâu và kiêng ăn gì? Chế độ ăn uống khi niềng răng có ý nghĩa rất quan trọng đối với những người đang trải qua giai đoạn đeo niềng trước khi sở hữu một hàm răng đẹp. Để đạt được kết quả như ý muốn, chúng ta cần nắm chắc chế độ ăn uống cho người niềng răng dưới đây.

Những thực phẩm thích hợp khi niềng răng

Bạn có thể kết thân với các món như: phô mai, bơ mềm, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua,… trong giai đoạn đầu của niềng răng. Đây cũng là cách để chúng ta vừa dễ ăn nhai vừa có thêm nhiều chất dinh dưỡng.

Vitamin D có trong trứng rất tốt cho răng miệng, đặc biệt Flour có trong trứng ngấm vào men răng làm cho răng cứng chắc hơn, ngăn cản sự phá hủy của a-xít trong thức ăn, rất tốt cho răng trong giai đoạn niềng.

Các loại bánh mỳ, bánh xốp mềm không rắc hạt là những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể và không lo bị ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai khi răng mới niềng.

Những tuần đầu sau khi niềng răng, dù có thích hay không thì bạn cũng bắt buộc phải ăn những thực phẩm mềm nhằm tránh gây tổn thương làm lệch hay dứt niềng răng và giảm những đau đớn cho bạn.

Bạn không thể thiết rau xanh trong suốt thời gian này. Vì thế ngoài chế biến súp bạn có thể luộc mềm rau củ quả để ăn kèm cháo hoặc cơm đều rất cần thiết. Các loại trái cây như: táo, chuối, nước ép trái cây, sinh tố hoa quả cũng rất tốt cho răng.

Niềng răng kiêng ăn gì?

Trong suốt quá trình niềng răng, bạn cần tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ, về những vệ sinh răng miệng, cách chăm sóc răng khi sau khi niềng răng và niềng răng ăn gì.

Các loại thực phẩm cứng: Bao gồm mọi thứ từ kẹo cứng, vỏ bánh pizza, đến các loại hạt như hạt dẻ, hạt điều,..đến các loại rau củ quả như cà rốt....Vì chúng đòi hỏi nhiều lực khi cắn và nhai, sẽ làm hỏng dây và khung răng của bạn.


Tránh xa những thực phẩm lạnh khi niềng răng: Bạn có thể uống nước đá, ngậm đá nhưng tuyệt đối không nhai hay cắn chúng, đây chính là một trong những thủ phạm phổ biến nhất khiến cho niềng răng bị hư hỏng. 

Các thực phẩm dính răng: Các thực phẩm, món ăn gây mà hay dính lại tại kẽ răng và khung răng thì việc làm sạch nó sẽ là một cơn ác mộng. Đơn giản nhất là những thực phẩm như caramen, bơ, lạc, xi rô đều nên kiêng và tránh xa với các bạn niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Những thực phẩm thích hợp khi niềng răng Reviewed by trám răng tư vấn on 05 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.