Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng có xảy ra những rủi ro không?

Bạn có biết rằng, niềng răng hô giá bao nhiêu và rất nguy hiểm hay không? Mặc dù, niềng răng – chỉnh nha là một kĩ thuật nha khoa rất “an toàn” với sức khỏe cơ thể. Nhưng, nếu bác sĩ thực hiện không đúng kĩ thuật, người bệnh chăm sóc răng miệng không đúng cách trong suốt quá trình điều trị, thì vẫn có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

Niềng răng nên ăn gì thì tốt?

Trong khi niềng răng, bạn cần quan tâm đặc biệt đến vấn đề niềng răng nên ăn gì. Cụ thể cần biết đâu là các món ăn nên ăn, cách chế biến ra sao, tổ chức các bữa ăn như thế nào, cần tránh các món ăn nào?

Khi đang niềng, bạn nên ưu tiên các món ăn đảm bảo đủ các tiêu chí: hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, không có tính bào mòn hoặc làm đen răng hoặc để lại nhiều cặn bẩn trên răng.


Bởi vì khi niềng, bạn sẽ cảm thấy hơi vướng víu, đặc biệt ở giai đoạn đầu, nên sức ăn nhai sẽ kém đi. Vì vậy thay vì cố ăn nhiều, bạn chỉ cần ăn với lượng ít hơn nhưng vẫn đủ dinh dưỡng do các món ăn đã rất giàu dưỡng chất.

Những món ăn như rau lá xanh đậm, thịt, cá, trứng, sữa đều tốt cho bạn thời kỳ này. Món ăn chế biến nên có độ mềm cao để răng không phải hoạt động nhiều, nhai nghiến nhiều. Chú ý đặc biệt cho thời gian đầu nên chế biến dạng lỏng như cháo, súp, canh,… để dễ nuốt và răng không phải nhai. Về sau nấu thực phẩm nhai thì nên cắt nhỏ thành miếng để không phải nhằn, cắn và nghiến hai hàm răng nhiều.

Niềng răng có xảy ra những rủi ro không?

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín: Chất lượng của nha khoa chính là yếu tố quyết định sự thành công của ca niềng răng – chỉnh nha. Vì thế, bạn chỉ nên chọn những địa chỉ uy tín, có chất lượng tốt để thực hiện.

Một địa chỉ nha khoa uy tín phải hội tụ đầy đủ các yếu tố sau: Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, sở hữu hệ thống máy móc – thiết bị hiện đại, xây dựng quy trình dịch vụ rõ ràng và chi tiết, kiểm soát tốt vấn đề lây nhiễm chéo.


Xây dựng chế độ chăm sóc răng miệng khoa học: Nếu muốn răng miệng của bản thân luôn khỏe đẹp, người bệnh cần xây dựng cho mình chế độ chăm sóc răng miệng khoa học và hợp lý trong suốt thời gian điều trị.

Chải răng thường xuyên, từ 2 – 3 lần/ngày. Sau khi ăn, cần vệ sinh khí cụ niềng răng thật sạch sẽ. Nên súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng sau khi chải răng. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng ít nhất 1 lần/ngày. Đặc biệt, chỉ nên ăn thực phẩm mềm, lỏng, ấm và dễ nhai.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng có xảy ra những rủi ro không? Reviewed by trám răng tư vấn on 05 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.