Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm sao để răng không bị ố vàng?

Hàm răng ố vàng gây mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến răng vàng ố thì sẽ có cách ngăn chặn hiệu quả. Vậy làm sao để răng không bị ố vàng? niềng răng thưa giá bao nhiêu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 Làm sao để răng không bị ố vàng?
 Làm sao để răng không bị ố vàng?
Làm sao để răng không bị ố vàng?

Muốn biết răng không ố vàng phải làm gì cần phải biết được chính xác nguyên nhân khiến răng ố vàng từ đâu:

- Do men răng xấu, yếu tố di truyền.

- Vệ sinh răng miệng kém, sử dụng thực phẩm có màu sậm dễ làm đổi màu răng, sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh tetracycline, răng nhiễm florua.

Từ những nguyên nhân trên, có thể rút ra được làm sao để răng không bị ố vàng như sau:

- Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày sau mỗi bữa ăn để loại bỏ thức ăn còn đọng lại trên các kẽ răng, là những nguyên nhân gây ố vàng răng. Cần lựa chọn loại bàn chải lông mềm, kích thước phù hợp, tránh đánh răng quá mạnh quá lâu để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch thức ăn trong kẽ răng, khoang miệng mà bàn chải không thể làm sạch được. 

- Tránh hút thuốc lá, thuốc lào, các loại thực phẩm dễ làm đổi màu răng như nước có gas, cà phê, rượu vang. Có thể sử dụng ống hút và súc miệng sạch sau khi sử dụng nước có gas. 

- Ăn các loại rau quả có độ giòn như táo, cần tây, cà rốt, dưa chuột… có tác dụng như bàn chải đánh răng tự nhiên giúp tẩy trắng răng hiệu quả.

- Tránh ăn vặt trước khi ngủ, nhất là các thực phẩm chứa nhiều đường có nguy cơ khiến răng bị đổi màu. 

Điều trị răng bị ố vàng hiệu quả

Những cách làm sao để răng không bị ố vàng ở trên nếu thực hiện tốt có thể ngăn chặn được sự đổi màu của răng. Tuy nhiên, nếu răng đã bị xỉn màu, ố vàng, bạn cần có biện pháp để cải thiện màu răng nhanh chóng. Có thể thực hiện tại nhà khi tình trạng ố vàng nhẹ, hoặc cũng có thể đến nha khoa tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại. 

Một số mẹo tẩy trắng răng tại nhà đơn giản như dâu tây, baking soda, vỏ chuối,…thực hiện rất đơn giản, hiệu quả nhanh chóng sau 1 tuần áp dụng. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số nguyên liệu khác cũng có tác dụng tương tự để giúp răng trắng sáng hơn. 

Tuy nhiên, khi răng đã ố vàng do nhiễm màu kháng sinh, nhiễm florua hay di truyền, nên đến nha khoa khám, tiến hành tẩy trắng răng hoặc làm răng sứ. Thời gian thực hiện nhanh chóng, giúp bạn sở hữu hàm răng trắng bật tông và duy trì lâu dài trong vài năm. Hy vọng những chia sẻ về làm sao để răng không bị ố vàng ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Làm sao để răng không bị ố vàng? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 04 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.