Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên thực hiện cạo vôi răng cho trẻ em?

Có nên cạo vôi răng cho trẻ em không là thắc mắc mà khá nhiều phụ huynh quan tâm khi muốn giúp trẻ có một hàm răng khỏe mạnh, đẹp thẩm mỹ. Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm bọc răng sứ giữ được bao lâu.

Có nên thực hiện cạo vôi răng cho trẻ em?
Có nên thực hiện cạo vôi răng cho trẻ em?
Có nên thực hiện cạo vôi răng cho trẻ em?

Vôi răng ở người lớn hay trẻ em nếu không được lấy đi sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng về nướu. Trẻ em có thói quen ăn nhiều bánh kẹo, thức ăn chế biến sẵn nhiều tinh bột, nước ngọt có gas là yếu men răng và vôi răng dễ hình thành. Có thể bạn đang lo lắng việc cạo vôi răng cho trẻ em sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bé, vì răng sữa không chắc chắn bằng răng vĩnh viễn, nướu răng, dây chằng, sự liên kết giữa răng và nướu ở trẻ em chưa vững chắc. Tuy nhiên, với công nghệ lấy vôi răng hiện đại, thao tác cạo vôi răng chỉ tác động đến các mảng bám vôi răng chứ không làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng hay nướu.

Trẻ em có thể thực hiện lấy cao răng như người lớn tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, áp dụng công nghệ nha khoa hiện đại. Trước khi lấy vôi răng, bạn cần tạo tâm lý thoải mái cho bé bằng cách trò chuyện, giải thích cho bé hiểu vì sao phải lấy vôi răng.

Nếu phụ huynh chủ quan không lấy vôi răng cho trẻ thì trẻ rất dễ mắc phải các bệnh về nướu, nguy cơ mất răng sữa sớm là rất cao. Điều này ảnh hưởng đến việc định hình răng sau này. 

Cách bảo vệ răng miệng cho trẻ

Ngoài việc lấy vôi răng định kỳ cho trẻ 6 tháng/ lần thì bạn cần biết cách chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ, từ chế độ ăn uống cho đến cách vệ sinh răng miệng.

- Không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ăn ngọt, nước ngọt có gas, thức ăn nhanh nhiều tinh bột và không nên ăn trước khi đi ngủ. Tập thói quen uống nước sau mỗi bữa ăn, nước có tác dụng nuôi sống cơ thể và làm sạch khoang miệng.

- Nên hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách, sử dụng bàn chải lông mềm, có kích thước phù hợp. Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch các mảnh thức ăn còn sót lại trên răng, ngăn chặn sự hình thành vôi răng.

- Thăm khám răng miệng định kỳ là cách giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn biết được những lợi ích mà cạo vôi răng cho trẻ em mang lại. Hãy bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ để trẻ có thể phát triển toàn diện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaisaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Có nên thực hiện cạo vôi răng cho trẻ em? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 14 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.