Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm cầu răng sứ có bền không? Duy trì bao lâu?

Làm cầu răng sứ có bền không? Cầu răng sứ là phương pháp phục hình lại những chiếc răng bị mất trên cung hàm hiệu quả bằng cách mài đi hai bên răng thật. Cũng chính vì thao tác này mà nhiều người lo lắng cầu răng sứ có an toàn không. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Cầu răng sứ là gì?

Ngoài cắm Implant, bọc răng sứ, hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ là một giải pháp phục hình răng đã mất phổ biến hiện nay. Đây là phương pháp phục hình răng cố định dựa trên cơ chế lấy hai chiếc răng bên cạnh răng đã mất làm điểm tựa và chụp cầu sứ lên trên. Cầu răng sứ này bao gồm thân răng sứ ở giữa và 2 mão răng sứ chụp bên ngoài răng trụ.

Làm cầu răng sứ có bền không? Duy trì bao lâu?-1
Làm cầu răng sứ có bền không*

Để làm cầu răng sứ, bác sĩ sẽ mài nhỏ 2 răng thật cạnh răng mất  để bọc mão làm trụ cầu, cầu răng sứ cho chức năng ăn nhai như răng thật. Răng sứ sẽ được lấy chuẩn màu với men răng thật, mỗi một cầu răng gồm 2 mão răng được gắn vào 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm ở giữa 2 mão này.

Làm cầu răng sứ có bền không?

Cầu răng sứ nếu phục hình đúng quy trình, hiệu quả đem lại cũng khá cao. Thông thường, độ bền của cầu răng sứ sẽ duy trì khoảng 10 – 15 năm. Nếu được chăm sóc cẩn thận, độ bền sẽ duy trì lâu hơn thế. Tuy nhiên,  làm răng sứ chỉ áp dụng được trong trường hợp khách hàng mất ít răng cùng với điều kiện các răng kế bên răng mất phải khỏe mạnh, không mắc bệnh lý gì.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận phục hình bằng cầu răng sứ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Khôi phục khả năng ăn nhai: So với biện pháp hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ có thể tái tạo tối đa khả năng ăn nhai, giúp bệnh nhân thoải mái thưởng thức đồ ăn, kể cả thực phẩm cứng.
  • Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp phục hình răng bằng biện pháp làm cầu răng sứ đem lại hình dáng, kích thước giống hệt răng thật, màu sắc tự nhiên, trắng sáng. Vì thế, răng sứ được phục hình tạo cảm giác tự nhiên cho người sử dụng. Bằng mắt thường, rất khó để phân biệt đâu là răng thật và đâu là răng giả.
  • Độ bền cao: Như đã nói ở trên, cầu răng sứ duy trì độ bền lâu dài lên tới 10 – 15 năm, thậm chí là lâu hơn thế nếu bạn có chế độ chăm sóc răng tốt.
Làm cầu răng sứ có bền không? Duy trì bao lâu?-2
Cầu răng sứ phục hình răng bị mất hiệu quả*

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ cầu răng sứ

Trên thực tế, làm cầu răng sứ có bền không còn tùy thuộc vào các yếu tố như:
  • Vị trí mất răng: Tuổi thọ của những cầu răng ở vị trí răng cửa lâu hơn răng hàm. Vì răng hàm chịu nhiều lực nhai nên sau khi phục hình bạn cần tránh những thực phẩm quá cứng hoặc dai. Nếu bạn không biết hạn chế thì có thể tuổi thọ của chúng sẽ giảm rất nhanh.
  • Tay nghề bác sĩ: Một bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm phục hình sẽ là một lợi thế cho bạn sử dụng cầu răng sứ được lâu dài, nếu kỹ thuật mài cùi và lắp răng sứ không đạt yêu cầu thì tuổi thọ sẽ giảm.
  • Mô răng thật: Nếu răng làm trụ cầu bị sâu hoặc vỡ lớn nên phần mô răng còn lại rất ít nên bản thân chúng sẽ rất yếu. Trường hợp này, thường bác sĩ sẽ gia cố thêm chốt răng hoặc một cùi giả.
  • Cách chăm sóc sau khi phục hình: Vì là răng giả nên bạn cần phải cẩn thận trong ăn nhai và cách thức vệ sinh răng. Chải răng sau khi ăn, lấy sạch kẻ răng bằng chỉ nha khoa, đặc biệt ở những vị trí cầu răng sứ thì dùng cây luồn chỉ để lấy sạch thức ăn thừa. Chải răng đúng cách, động tác phải nhẹ nhàng vì nếu chải răng sai sẽ dẫn đến tình trạng nướu răng tổn thương làm chảy máu hoặc tụt nướu…

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề làm cầu răng sứ có bền không mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm cần thiết giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe cũng như tình trạng răng miệng của mình.
Làm cầu răng sứ có bền không? Duy trì bao lâu? Reviewed by Tẩy trắng răng on 03 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.