Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Điều trị viêm chân răng khôn thế nào?

Viêm chân răng khôn là bệnh lý khá nhiều người gặp phải, khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, nướu và má sưng phồng rất khó chịu. Khi gặp tình trạng này, tốt hơn hết bạn nên xác định tại sao mình bị viêm chân răng khôn và tìm cách điều trị. Dưới đây là cách chữa viêm chân răng hiệu quả nhất, bạn nên tham khảo. 


Viêm chân răng khôn là gì?
Viêm chân răng khôn là gì?
Viêm chân răng khôn là gì?

Là tình trạng xảy ra khi răng khôn không đủ chỗ mọc, khiến chúng chỉ có thể nhú lên một ít qua nướu. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng các mô mềm xung quanh, làm tăng nguy cơ mất răng. Viêm chân răng khôn có triệu chứng khác nhau, tùy vào cơ địa và tình trạng cung hàm của mỗi người. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là:

- Nướu sưng tấy, chuyển sang màu đỏ chói. 

- Khu vực mọc răng đau nhức nhiều.

- Răng bị ê buốt, khó ăn nhai.

Viêm chân răng khôn có nguy hiểm không?

Viêm chân răng khôn là tình trạng nhiễm trùng phổ biến, bệnh sẽ bắt đầu phát triển nặng khi nướu bị sưng tấy, sốt cao và đau nhức vùng góc hàm. Thậm chí, người bệnh không thể mở khép hàm, ở trường hợp nặng còn gây viêm nhiễm các tổ chức liên kết, gây sưng một bên mặt.

Răng khôn bị cản trở sẽ mọc khó khăn hơn, kéo theo thời gian mọc cũng lâu hơn. Điều này gây không ít phiền toái cho người bệnh. Vì răng khôn mọc trong cùng, nên có thể chèn ép các răng kế cận, gây sâu răng khi bàn chải đánh răng không thể làm sạch được thức ăn mắc ở kẽ răng khôn. Lâu ngày, viêm nhiễm lây lan sang răng kế cận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. 

Điều trị viêm chân răng khôn thế nào?

Phương pháp điều trị viêm chân răng khôn phụ thuộc vào tình trạng viêm nhiễm của mỗi người. Thông thường, sẽ có 2 cách như sau:

- Cắt lợi trùm: Hầu hết viêm răng khôn thường xảy ra khi răng khôn bị lợi trùm, nếu răng khôn mọc thẳng và đúng hướng thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt bỏ lợi trùm để răng khôn mọc lên bình thường. 

- Nhổ bỏ răng khôn: Đối với những trường hợp răng khôn mọc ngầm hoặc mọc lệch thì giải pháp tối ưu trong trường hợp này là nhổ bỏ. Không chỉ giải quyết tình trạng viêm chân răng khôn hiệu quả, việc nhổ răng khôn mọc sai lệch sẽ ngăn chặn được nhiều biến chứng nguy hại khác của răng khôn như xô lệch các răng khác hay chèn ép các dây thần kinh…

Việc nhổ bỏ răng khôn cũng sẽ được chỉ định trong các trường hợp sau:

- Mọc răng khôn gây biến chứng đau nhức, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến răng kế cận.

- Răng khôn chưa gây biến chứng nhưng giữa răng khôn và răng bên cạnh có khe giắt thức ăn, có khả năng ảnh hưởng đến răng kế cạnh thì cũng nên nhổ bỏ để ngăn ngừa sâu răng.

- Răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng không có răng đối diện ăn khớp, làm răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện. 

- Răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu, nhưng hình dạng răng khôn bất thường, nhỏ, dị dạng, gây nhồi nhét thức ăn với răng bên cạnh, lâu ngày gây sâu răng.

Viêm chân răng khôn cần phải điều trị càng sớm càng tốt để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Hãy đến nha khoa uy tín để được khám và điều trị bệnh một cách an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Điều trị viêm chân răng khôn thế nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 07 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.