Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nhổ nhổ răng khôn khi mang thai có nên hay không?

Nhổ răng khôn khi mang thai có nên hay không là thắc mắc chung của rất nhiều người. Răng khôn là răng thường mọc ở đội tuổi 18 đến 20 nên khi mang thai bạn rất dễ bị mọc răng khôn. Răng khôn là chiếc răng không giữ vai trò gì quan trọng nhưng lại đem đến cho bạn rất nhiều sự phiền toái. Răng khôn mọc ở người bình thường thì có thể nhổ bỏ, vậy răng khôn mọc khi mang thai có nhổ được không. Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mọc trăng khôn khi mang thai khiến bạn đau nhức

Răng khôn là gì?


Răng khôn là gì? niềng răng hô có phải nhổ răng không? Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, là chiếc răng mọc ở độ tuổi từ 16- 20 tuổi. Vì là những chiếc răng mọc sau cùng nên chúng thường phải mọc chen lấn, điều này có thể khiến răng khôn bị kẹt và mọc lệch, gây ra cảm giác đau đớn cho chúng ta. Trong hầu hết mọi trường hợp mọc răng khôn, chúng thường gây sưng và đau, có trường hợp gây sốt cao.

Thời gian mọc răng khôn có thể kéo dài vài tháng, có thể vài năm mới mọc hết răng khôn. Nhưng không phải ai cũng sẽ mọc răng khôn, cũng có một số ít trường hợp răng khôn không mọc vì chúng đã bị kẹt dưới xương hàm.

Nhổ nhổ răng khôn khi mang thai có nên hay không?


Răng khôn mọc ở độ tuổi 18 đến 25
Phụ nữ trong giai đoan mang thai rất dễ mắc bệnh về răng miệng so ới những người bình thường. Nguyên nhân là do sự thay đổi các hoocmon trong cơ thể, nướu răng rất nhạy cảm, dễ bị sưng viêm, đây là điều kiện cho vi khuẩn tích tụ gây các bệnh răng miệng.

Nhổ răng khôn khi mang thai có nên không? Theo như lời khuyên của các bác sĩ nha khoa thì các bà mẹ khi mang thai thì không nên nhổ răng khôn, điều này có thể gây nhiễm trùng huyết làm ảnh hưởng đến thai nhi. 

Để nhổ bỏ răng khôn thì bạn cần phải tiểu phẫu, phải chụp phim x-Quang, phải uống thuốc giảm đau và kháng sinh nhiều hơn so với nhổ các răng khác, việc này sẽ vừa làm bạn mệt mỏi và và các loại thuốc bạn phải uống sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đứa bé trong bụng.

Khi răng khôn mọc lệch hoặc bị sâu trong thời kỳ mang thai, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và kê thuốc kháng sinh giảm đau dành cho phụ nữa mang thai. Ngoài ra bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc và những biện pháp giúp bạn giảm đau.

Để giảm trừ những cơn đau răng và sưng tấy, bạn hãy súc miệng thường xuyên bằng nước muối sinh lý hoặc sử dụng một số phương pháp tự nhiên chữa đau răng như dùng gừng, tỏi, chườm đá… Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng cần phải đảm bảo.

Hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, C cho cơ thể. Ăn nhưng thực phẩm mềm, lỏng như cháo, hầm, súp...

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhổ răng khôn khi mang thai có nên không. hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có những kiến thức bổ ích để bảo vệ sức khỏe cho bạn và bé. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi hoặc có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT

Nhổ nhổ răng khôn khi mang thai có nên hay không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 23 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.