Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng thì sao?

Em có 1 răng cửa mọc lệch hẳn so với các răng khác, khiến hàm răng trông rất xấu. Em muốn hỏi có thể niềng răng có hại gì không ạ? Liệu niềng 1 cái răng có hiệu quả, giúp răng đều đẹp cùng với các răng khác được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Niềng răng thì sao?

Niềng răng là một phương pháp điều trị thẩm mỹ trong lĩnh vực nha khoa nhằm khắc phục cũng như sắp xếp lại tình trạng răng hô, móm, thưa, mọc lộn xộn, sai khớp cắn, v.v. Bằng việc nhờ đến các loại khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung, khay niềng, v.v. Răng sẽ được “dịch chuyển” dần nhờ lực kéo cơ học cho đến khi về với vị trí đã được xác định là tối ưu nhất trên cung hàm.


Nếu như ở một số phương pháp phục hình thẩm mỹ khác chỉ tác động đến răng, thì niềng răng còn tác động đến cả cấu trúc xương hàm. Theo cơ chế hoạt động của phương pháp này, các răng sẽ di chuyển và phối hợp hài hòa trong suốt thời gian bạn đeo niềng, cho tới khi đạt đến một mức độ đồng nhất, không phải là sự di dịch riêng lẻ của các răng. 

Đây là kỹ năng đặc biệt khó vì bác sĩ phải hiểu được mật độ xương, dự đoán một cách tương đối các hướng mà răng di chuyển qua các giai đoạn niềng răng.

Thời gian niềng răng cửa bị lệch

Niềng răng là giải pháp khắc phục tình trạng răng cửa mọc lệch được ưa chuộng hiện nay.

Trong phương pháp này, bác sĩ sẽ mượn lực kéo chỉnh của khí cụ chỉnh nha (hệ thống dây cung mắc cài hoặc khay niềng) để đưa các răng cửa về vị trí mong muốn. Nhờ đó, chúng được thẳng đều với các răng khác trong cung hàm.

Dù phải đeo dụng cụ chỉnh nha trong một thời gian dài, thường là 12 – 24 tháng, thế nhưng nhiều người vẫn lựa chọn phương pháp này vì một số ưu điểm nổi bật như:


– Hiệu quả sử dụng vĩnh viễn, nếu có biện pháp duy trì phù hợp.

– Không xâm lấn đến cấu trúc răng và xương hàm.

– Răng sau khi thực hiện vẫn là răng thật.

– Có nhiều dạng niềng răng khác nhau, đáp ứng nhu cầu của mỗi người.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng thì sao? Reviewed by trám răng tư vấn on 12 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.