Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà

Thói quen ăn uống không tốt, ăn nhiều đồ ngọt, thức uống có ga, món ăn quá nóng hoặc quá lạnh… làm tổn hại tới men răng. Khi lớp men bị thương tổn dễ dàng hình thành các mảng bám, gây ố vàng, làm răng xỉn màu làm bạn mất tự tin. Với những cách làm tắng răng đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng sáng và tự tin hơn.


Cách tẩy răng bị ố vàng cho các mẹ nội trợ
Tẩy tắng răng bằng lá húng quế

Nguyên nhân dẫn đến răng ố vàng

Có 2 trường hợp răng ố vàng đó là nội sinh và ngoại sinh. Ố vàng nội sinh là từ sâu bên trong cấu trúc răng và không thể khắc phục bằng phương pháp làm sạch răng thông thường. Ố vàng ngoại sinh là tình trạng bề mặt răng bị xỉn màu và có thể làm sạch bằng phương pháp làm trắng răng.

- Vệ sinh răng miệng kém: chăm sóc răng không đúng cách sẽ tạo ra nhiều bệnh lý liên quan đến khoang miệng. Sử dụng các loại đồ uống có hại cho màu răng như rượu, cà phê,...sẽ làm cho răng nhanh bị đổi màu nếu như không súc miệng hoặc chải răng sau khi dùng xong.

- Tuổi tác: càng lớn tuổi, men răng sẽ dần ngả màu sang màu vàng.

- Hút thuốc lá: không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây xỉn màu răng do hợp chất nicotine có trong thuốc lá chính là tác nhân gây ra hơi thở có mùi và răng ố vàng.

Cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà

Vỏ chuối

Đây là cách tẩy răng ố vàng mới lạ nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Các hoạt chất có trong vỏ chuối sẽ hoạt động như một chiếc nam cham lấy hết đi những mảng bám gây ố vàng răng. Không những vậy, vitamin D có trong chuối sẽ giúp răng chắc khỏe hơn. 

Bạn chỉ cần dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà nhẹ nhàng lên răng và để trong 2-5 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng. Răng bạn sẽ trắng bóng và chắc khỏe không ngờ. Ngoài ra, khi bị đau nhức răng, có thể sử dụng vỏ chuối để chữa đau răng bằng cách dùng vỏ chuối rửa sạch, cho thêm đường phèn vào nồi nấu sôi cùng với nước, dùng để uống ngày 2 lần sẽ làm dịu cơn đau răng.

Chanh tươi

Lấy vào giọt nước cốt chanh pha thêm với một ít muối, dùng hỗn hợp này đánh răng trong 1-2 phút rồi súc miệng với nước. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần và kéo dài sau 1 tháng, sau khi màu răng đã trắng trở lại thì nên giảm số lần xuống để bảo vệ men răng. 

Baking soda

Dùng một lượng baking soda trộn với kem đánh răng, nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp sau đó chải răng. Thực hiện vào buổi tối tước khi đi ngủ là thời điểm tốt nhất để loại sạch mảng bám trong ngày cũng như cách tẩy răng bị ố vàng hiệu quả.

Dâu tây

Trong dâu tây có chứa nhiều axit malic giúp loại bỏ mảng bám cao răng, giúp răng luôn trắng sáng. Nên ăn 1 quả dâu tây ngay sau khi dùng cà phê, rượu hoặc thuốc lá để răng không bị ố vàng.

Cách tẩy răng bị ố vàng từ dâu tây rất an toàn, hiệu quả, bạn có thể áp dụng theo cách sau: Dâu tây nghiền thật nhỏ, trộn thêm 1 ít nước trà loãng hoặc một ít muối. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp, chải đều lên bề mặt răng trong 5 phút sau đó súc miệng với nước. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ cải thiện được màu răng.

Lá húng quế

Có tính chất làm trắng và thơm miệng nên được ưa chuộng để làm trắng răng, chữa hôi miệng. Lá húng quế phơi khô thì đem xay thành bột mịn, trộn vào một ít kem đánh răng để chải răng hàng ngày. Bạn sẽ có hàm răng trắng như mong ước.

Vỏ cam

Để hàm răng trắng hơn, bạn hãy tận dụng vỏ cam chà sát lên bề mặt răng mỗi tuần 2 lần. Các vitamin C và canxi có trong cam sẽ loại bỏ được vi khuẩn gây hại cho răng đồng thời giúp răng chắc khỏe, màu răng sáng bóng hơn sau 2 tuần áp dụng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Cách làm trắng răng bị ố vàng tại nhà Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 06 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.