Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phẫu Thuật Chỉnh Hàm Móm An Toàn Hiệu Quả


“Hàm răng mái tóc là góc con người”. Quả là không sai! Bởi nếu chẳng may sinh ra với tật răng móm hay hô, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự ti về bản thân. Khuôn mặt trắng trẻo, mái tóc bóng mượt cũng không khỏa lấp khuyết điểm răng móm. Nhưng chỉ cần chỉnh sửa lại hàm răng một chút là khuôn mặt của bạn sẽ trở nên hoàn mỹ. Vậy nên với kỹ thuật phẫu thuật hàm móm hoặc hô là cách tốt nhất để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống.

Trường hợp cần phẫu thuật chỉnh hàm móm?
Nhiều người vẫn nghĩ rằng, niềng răng có thể giải quyết mọi bệnh lý răng miệng như móm hay hô. Quan niệm này đúng nhưng chưa đủ!
Theo BS Đỗ Thành Trí – Thạc sĩ Tai Mũi Họng/ Tiến sĩ Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ (Hiện đang công tác tại Trung tâm Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Hàn Quốc 3D) cho biết: “Khi hàm dưới đưa ra phía trước quá nhiều và không khớp với hàm trên gây ra tình trạng răng móm. Bệnh lý móm thường xảy ra hoặc là do cấu trúc răng hoặc là do cấu tạo khung xương hàm. Và xuất phát từ nguyên nhân gây miệng móm, Bác sĩ Nha khoa sẽ xác định phương pháp chỉnh nha phù hợp với từng trường hợp cụ thể như sau:
+ Trường hợp thứ nhất: Móm do xương hàm là tình trạng móm nặng do rối loạn chức năng khớp cắn, khiến cho xương hàm mặt và xương sọ mất cân xứng. Đối tượng này phải tiến hành phẫu thuật hàm móm mới có thể khắc phục được.
+ Trường hợp thứ hai: Móm do răng là khi bạn quan sát thấy nhiều chiếc răng hàm dưới bị đẩy chìa ra ngoài quá nhiều so với hàm trên. Đối với trường hợp móm do răng, bạn chỉ cần chỉnh răng móm bằng biện pháp niềng răng là đủ.
+ Trường hợp thứ ba: Móm do cả xương hàm và răng là mức độ móm phức tạp nhất. Lúc này, Bác sĩ sẽ phải kết hợp niềng răng và phẫu thuật để tái cấu trúc toàn bộ hàm răng.”
Vậy, bạn đang rơi vào trường hợp nào trong ba trường hợp kể trên? Nếu là móm do xương hàm hoặc móm do cả xương hàm và răng, tốt nhất bạn nên sớm tiến hành phẫu thuật hàm móm.
Thông tin chi tiết về:
Quy trình phẫu thuật hàm hóm chuẩn Y khoa diễn ra như thế nào?
Dù bạn chọn Bệnh viện Nhà nước hay Trung tâm Tư nhân, thì một quy trình phẫu thuật chỉnh hàm móm chuẩn Y khoa phải được tiến hành theo 5 bước như sau:

Bước 1:Thăm khám và tư vấn
Bước 2: Tiến hành xét nghiệm tổng quan
Bước 3: Gây tê cục bộ
Bước 4: Thực hiện phẫu thuật hàm móm
Phương pháp phẫu thuật sẽ được Bác sĩ chỉ định phù hợp với từng trường hợp cụ thể:
+ Nếu móm do hàm trên thụt vào và hàm dưới chìa ra ngoài quá mức, thì sẽ phải cắt xương hàm móm ở cả hai hàm.
+ Nếu hàm dưới bị đẩy vào sâu bên trong, Bác sĩ sẽ tiến hành nhổ hai răng số 4 rồi cắt ngách lợi qua răng số 4
+ Nếu hai cành bên của hàm dưới bị đẩy lùi về sau, bạn sẽ được phẫu thuật cắt hai cành bên mà không cần nhổ răng bằng phương pháp phẫu thuật chỉnh móm BBSO 1 hàm dưới. Đây là trường hợp móm phổ biến nhất.
Các thao tác phẫu thuật móm sẽ được thực hiện dưới bàn tay của các Bác sĩ Nha khoa chuyên môn cao cùng với sự hỗ trợ tối đa của thiết bị Y tế tân tiến. Vì vậy, sức khỏe của bệnh nhân sẽ được đảm bảo sau khi phẫu thuật kết thúc.
Bước 5: Ở lại Bệnh viện hoặc Trung tâm Nha khoa
Thông thường, bệnh nhân sau khi tiến hành phẫu thuật hàm móm sẽ phải ở lại Bệnh viện hoặc Trung tâm Nha khoa một đêm để Bác sĩ thoi dõi. Hơn nữa, phòng bệnh vô khuẩn của các cơ sở Y tế sẽ giúp bệnh nhân tránh được tình trạng viêm nhiễm tại các vết mổ.
Bước 6: Tuân thủ đúng lịch tái khám
Tái khám là yêu cầu bắt buộc sau khi phẫu thuật, để Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng hàm và có biện pháp khắc phục nếu kết quả không như ý muốn.

Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên, trường hợp móm do hai cành bên của xương hàm dưới bị đẩy lùi về phía sau là phổ biến. Thế nên dưới đây, Bác sĩ của Phẫu thuật Thẩm mỹ Hàn Quốc 3D sẽ chia sẻ thêm thông tin về phương pháp BSSO – giải pháp chỉnh sửa tình trạng móm do hai cành bên của xương hàm dưới bị đẩy lùi về sau để các bạn hiểu rõ hơn
Phẫu Thuật Chỉnh Hàm Móm An Toàn Hiệu Quả Reviewed by Unknown on 25 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by LỢI VÀ HẠI KHI NÂNG MŨI © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.